Theo đó, bộ này kiến nghị Chính phủ giao UBND TP.Hà Nội chỉ đạo cơ quan chức năng rà soát, bố trí hợp lý các tuyến thuộc diện điều chuyển về Bến xe Nước Ngầm hay Bến xe Giáp Bát, hoặc tái cơ cấu giữa Bến xe Giáp Bát và Bến xe Nước Ngầm để đảm bảo cạnh tranh công khai, minh bạch với các tuyến từ các địa phương (Hà Nam, Ninh Bình, Nam Định, Thanh Hóa, Thái Bình).
tin liên quan
6 phương án lọt vào chung khảo thi chống ùn tắc giao thông của Hà NộiLãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho biết hội đồng thi tuyển phương án chống ùn tắc đã lựa chọn được 6 đơn vị vào vòng chung khảo, để triển khai xây dựng phương án chi tiết.
Đồng thời, thông báo công khai thời gian được hoạt động của các bến xe hiện nay đến khi xây xong các bến xe mới là Cổ Bi và Yên Sở để doanh nghiệp vận tải chủ động. Bộ GTVT và UBND TP.Hà Nội cũng đã chỉ đạo các lực lượng thanh tra, kiểm tra, xử lý xe dù, bến "cóc", tập trung xử lý nghiêm các vi phạm dùng xe hợp đồng limousine để hoạt động tuyến cố định.
Trước đó, các doanh nghiệp đã phản đối khi bị điều chuyển luồng tuyến, cho rằng phí tại Bến xe Nước Ngầm quá cao, lượng hành khách ít do bị trùng tuyến với Bến xe Giáp Bát ngay gần đó.
Bình luận (0)