Bảo mẫu mẹ Mười đánh trẻ dã man: Đời vay trả khi nhà bán, con bỏ học

Huy Đạt
Huy Đạt
13/11/2018 13:34 GMT+7

Câu chuyện chủ cơ sở Mẹ Mười hành hạ dã man trẻ bị pháp luật trừng trị với án phạt 2 năm tù giam . Nhưng đó chỉ là một phần của bi kịch gia đình bởi nhà cửa bán hết và con phải bỏ học nửa chừng.

Ngày 11.11, TAND Q.Thanh Khê (Đà Nẵng) mở phiên tòa sơ thẩm xét xử và tuyên phạt 2 năm tù giam đối với bị cáo Đinh Thị Hồng, chủ cơ sở nhóm trẻ Mẹ Mười về tội “hành hạ người khác”.
[VIDEO] Bảo mẫu Mẹ Mười hành hạ trẻ ở Đà Nẵng lãnh án 2 năm tù
Cơ sở nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười do bà Đinh Thị Hồng (tên gọi khác là Mười, 46 tuổi, trú K251/32, đường Thái Thị Bôi, P.Chính Gián, Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) làm chủ, kiêm bảo mẫu có nhận giữ 11 cháu, trong đó có 4 cháu khoảng 3 tuổi, 8 cháu từ 2 tuổi trở xuống.
Trong quá trình trông giữ trẻ, bà Hồng đã có hành vi tàn ác với các cháu. Bất bình trước sự việc, chị Nguyễn Thị Minh Dung (48 tuổi, trú P.Hòa Khánh Nam, Q.Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) - giáo viên đứng lớp đã dùng điện thoại quay lại.
Vì điện thoại hư, không sử dụng được nên chị Dung bán điện thoại (có chứa các đoạn video và hình ảnh bà Hồng hành hạ trẻ em) cho một người không quen biết gần ngã ba Huế (Q.Thanh Khê). Sau đó hình ảnh hành hạ trẻ em được phát tán nhưng không rõ do ai đưa lên mạng.
Theo cáo trạng của đại diện Viện KSND, bà Hồng đã có những hành vi dã man đối với trẻ như dùng chân đè lên phần bụng, dùng tay đè đầu trong tình trạng nằm ngửa trên sàn nhà, dùng tay đè đầu ấn ngửa ra phía sau, dùng tay nắm phần đầu nhấc bổng ra khỏi cũi, tát vào mặt…
Nhiều người đặt câu hỏi về tình người, nhân phẩm và đạo đức của những người tự xưng là “mẹ”...
Bị cáo Hồng bị TAND Q.Thanh Khê tuyên án 2 năm tù về tội hành hạ người khác HUY ĐẠT
Hành hạ trẻ vì muốn trẻ ăn no và tăng cân
Bị cáo Hồng bị đưa ra xét xử với tội danh “hành hạ người khác”. Suốt phiên xét xử, người ta thấy phía hàng ghế người nhà bị cáo có 2 người đàn ông, nhiều người biết đó là chồng và con trai của bà Hồng. Còn đứa con nhỏ của bà Hồng không có mặt và có lẽ cũng không nên chứng kiến phiên tòa này. Chồng của bị cáo Hồng cúi gằm mặt, đôi lúc ngẩn lên nhìn HĐXX và rồi lại đưa mắt nhìn xa xăm, thẩn thờ suy nghĩ.
Suốt hơn 2 giờ xét hỏi, bà Hồng chỉ cúi đầu khóc nấc, luôn miệng nói “bị cáo sai rồi, bị cáo biết lỗi rồi...”. Khi HĐXX hỏi "Tại sao lại đối xử với trẻ như vậy, bị cáo có thù gì với các đứa trẻ đó không?" thì bị cáo Hồng cho biết bà không hề có ác ý, không có thù hận gì các đứa trẻ đó.
Bị cáo, vốn là giáo viên cấp dưỡng và do áp lực từ phía phụ huynh, cho biết muốn trẻ ăn đầy đủ để tăng cân, nên đã có các hành vi dã man. “Bị cáo thấy các cháu sút kí nên buộc bị cáo phải ép cho các cháu ăn, chứ không hề ác ý”, bị cáo Hồng run rẩy trả lời.
Chủ tọa phiên tòa, sau nhiều câu xét hỏi, khẽ lắc đầu nói: “Bị cáo có ý thức cho các cháu ăn no và tăng cân để các bậc phụ huynh yên tâm khi gửi con tại cơ sở của mình. Nhưng những hành vi của bị cáo hoàn toàn phản giáo dục, hành vi của bị cáo là không đúng phương pháp”. Tay bà Hồng nắm chặt, miệng vẫn luôn nói “bị cáo biết lỗi rồi, bị cáo sai rồi”.
Phía đằng sau, người dân đến dự xem cũng im lặng trước những lời nói của chủ tọa. Trước những gì mà bị cáo Hồng tự biện hộ trước HĐXX và gia đình nạn nhân, nhiều người đặt câu hỏi ngược lại rằng có thật là các phụ huynh luôn gây áp lực về vấn đề cân nặng đối với những người nuôi trẻ.  
Sau nhiều câu xét hỏi từ HĐXX, bị cáo Hồng khóc ngất và không còn đứng vững nên được HĐXX cho quay về chỗ ngồi.
Kết thúc phần luận tội của Đại diện Viện KSND, HĐXX giải lao để tiến hành phần nghị án, tuyên án. Lúc này, chồng bị cáo Hồng tiến đến gần, xin phép lực lượng công an để được nói chuyện với vợ. Nghẹn ngào, người đàn ông không nói được gì, chỉ biết ôm chặt lấy vợ. Tiếng khóc nấc của người đàn ông ngoài tứ tuần khiến ai nấy đều không cầm được nước mắt.
Người con trai cũng tiến đến ôm mẹ sau thời gian dài xa cách, bị cáo Hồng căn dặn điều gì đó khiến cậu con trai chỉ khóc và gật đầu chứ không thể nói thành lời.
Con bỏ học giữa chừng vì mẹ vướng vào lao lý
Vợ vướng vòng lao lý, chồng phải bỏ công việc của một công nhân để theo hầu tòa. Nhà cửa cũng bán đi để trang trải, chồng và 2 con phải đi ở nhà thuê. Một điều đau lòng là con trai của bà Hồng vốn đang theo học tại Đại học Kinh tế Đà Nẵng phải bỏ học giữa chừng. Trước áp lực dư luận và đêm lo lắng cho mẹ, cậu sinh viên này không còn đủ sức để đến giảng đường.
Bị cáo Hồng nắm chặt tay và luôn miệng nói "Bị cáo sai rồi, bị cáo biết lỗi rồi" HUY ĐẠT
 
Bị cáo Hồng đã xin HĐXX giảm nhẹ án phạt để có thể sớm về với gia đình với lý do gia đình bị khủng hoảng, chồng và 2 con rơi vào bi kịch. Nhiều người đã rơi nước mắt vì thương cho 2 đứa con của bị cáo. Có người nói: “Mẹ nó có lỗi, nhưng tụi nó phải trả giá bằng cả tương lai. Liệu rồi những ngày tháng sau này chúng nó sẽ như thế nào…”.
Bà Hồng bị kết án 2 năm tù về tội “hành hạ người khác”. Pháp luật được thực thi. Nhưng còn có những mất mát lớn hơn thế - đó là bi kịch mà gia đình Hồng đang gánh chịu. Bởi sau một phiên tòa vang lên những câu than trách bản thân “bị cáo sai rồi, bị cáo biết lỗi” và “mẹ sai rồi, tất cả lỗi tại mẹ” là con đường rất dài và đầy khó khăn với gia đình và 2 đứa con của bị cáo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.