Báo Thanh Niên chia sẻ với đồng bào vùng lũ Hà Tĩnh

Ngày 22.10, đoàn cứu trợ của Báo Thanh Niên do bà Đặng Thị Phương Thảo, Phó tổng biên tập dẫn đầu, phối hợp với Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã đến xã Lộc Yên (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) để chia sẻ với người dân sau lũ.

Đoàn đã mang 200 triệu đồng do Công ty CP Golf Long Thành hỗ trợ qua Báo Thanh Niên để chia sẻ với người dân vùng lũ Hà Tĩnh. Tại xã Lộc Yên, đoàn đã trao 155 triệu đồng cho 155 gia đình bị thiệt hại do lũ.
Ông Nguyễn Văn Ngọc, Phó chủ tịch UBND xã Lộc Yên cho biết, cơn lũ vừa qua đã cướp đi của người dân xã nghèo này hơn 21 tỉ đồng. Có 1.236 căn nhà bị ngập lũ, trong đó, có 837 nhà đã bị lũ nhấn chìm sâu từ 2 m trở lên. Lũ đã cuốn trôi 55 con lợn, 15.610 con gà của người dân. Đặc biệt, gần 6.000 cây bưởi Phúc Trạch, giống bưởi có giá trị kinh tế cao của vùng đang vào thời kỳ cho thu hoạch đã bị lũ cuốn bật gốc, ngã đổ, đẩy những hộ dân trồng bưởi vào cảnh trắng tay. “Dân chúng tôi đã quen chung sống với lũ, nhưng con lũ này nước lên về đêm, lại lên quá nhanh nên dân không kịp trở tay, gây thiệt hại rất lớn về tài sản. Mọi sự hỗ trợ cho dân lúc này đều rất có giá trị”, ông Ngọc nói. 

Chia sẻ với những thiệt hại của bà con vùng lũ, bà Đặng Thị Phương Thảo, Phó tổng biên tập Báo Thanh Niên nói: "Dù món quà không lớn, nhưng “của ít lòng nhiều”, đây là tấm lòng của các doanh nghiệp đồng hành với Báo Thanh Niên cùng chia sẻ với bà con và hy vọng bà con vùng lũ sẽ sớm vượt qua khó khăn để ổn định cuộc sống". 

Cùng ngày, đoàn đã đến thăm chia sẻ và hỗ trợ mỗi gia đình ở Hà Tĩnh có người tử vong do lũ, mỗi gia đình 5 triệu đồng từ nguồn hỗ trợ của Công ty Golf Long Thành. 
Người dân xã Lộc Yên ký nhận quà hỗ trợ Ngọc Thắng
Lũ đã gây thiệt hơn 21 tỉ đồng, khiến người dân xã nghèo Lộc Yên càng thêm khó khăn Ngọc Thắng
Bà Đặng Thị Phương Thảo, Phó tổng biên tập Báo Thanh Niên trao quà cho người dân Lộc Yên Ngọc Thắng
Cụ Trần Đình Tâm, 96 tuổi, ngụ thôn Hương Đồng, xã Lộc Yên nói lũ đã cuốn trôi hết quần áo, đồ dùng của vợ chồng cụ Ngọc Thắng
Ông Bùi Quang Duẩn, Trưởng Văn phòng Báo Thanh Niên Bắc Trung Bộ trao tiền cho người dân Ngọc Thắng
Bà Đặng Thị Phương Thảo chia sẻ với nỗi đau của bà Lý Thị Liên (52 tuổi, ngụ xã Sơn Lộc, huyện Can Lộc) khi con trai bà là anh Thân Văn Thuần (26 tuổi) bị lũ cuốn trôi vào đêm 14.10 khi anh Thuần đang đi vận chuyển giúp tài sản cho người dân trong thôn chạy lũ Ngọc Thắng
Ngày 16.10, cống thoát nước tại thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc không có nắp đậy này đã cuốn trôi hai cháu Nguyễn Duy Bảo và Nguyễn Đình Vũ (đều 9 tuổi) khiến cả 2 bị tử vong Ngọc Thắng
Chia sẻ với nỗi đau của ông Nguyễn Duy Khánh (58 tuổi) có con trai là cháu Nguyễn Duy Bảo (9 tuổi) tử vong do rơi xuống cống thoát nước không có nắp đậy ở thị trấn Nghèn, huyện Can lộc Ngọc Thắng

tin liên quan

Báo Thanh Niên cứu trợ tại vùng 'rốn lũ' Hà Tĩnh
(TNO) Từ TP.Hà Tĩnh, vượt hàng trăm cây số đường đèo dốc, lúc 15 giờ hôm nay 15.10, đoàn cứu trợ của báo Thanh Niên phối hợp cùng Công ty thông tin di động MobiFone và Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã đến thị trấn H.Hương Khê (H.Hương Khê), vùng 'rốn lũ' của tỉnh Hà Tĩnh, để trao 100 suất tiền cứu trợ cho đồng bào bị thiệt hại nặng do bão số 10 gây ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.