Bất hạnh ập lên một phụ nữ nghèo

11/01/2017 10:02 GMT+7

Suốt 40 năm qua, hầu như cuộc sống của chị Nguyễn Thị Thúy, ngụ xã Phú Riềng, H.Phú Riềng, tỉnh Bình Phước chưa có lấy một ngày vui.

Sinh ra trong một gia đình nghèo tại xã Bình Giang, H.Thăng Bình, Quảng Nam, năm lên hai Thúy mồ côi cha, rồi vài năm sau mẹ cũng mất. Trong cảnh nghèo khó côi cút, Thúy phải lặn lội đến vùng kinh tế mới Bình Phước để được nuôi dưỡng.
Lớn lên, chị lập gia đình và có hai con, một trai một gái. Nhưng sau đó, chị chia tay chồng, hai con nhỏ theo cha về bên nội. Vượt lên nỗi đau khi hạnh phúc tan vỡ, chị bươn chải để kiếm sống qua ngày. Chị tần tảo với mọi công việc để kiếm tiền, vừa trang trải cuộc sống của mình vừa dành dụm phụ nuôi hai con nhỏ ăn học.

tin liên quan

Những tấm lòng vàng
Giúp em Hồ Văn Gương - Quảng Nam (nhân vật được đề cập trong bài Bệnh nặng mà không tiền chữa trị trên Thanh Niên ngày 20.12.2016) - tiếp theo:
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ chị Nguyễn Thị Thúy; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến chị Thúy trong thời gian sớm nhất.
Những tưởng cuộc đời như thế cũng đã bất hạnh lắm rồi. Nào ngờ, cách nay mấy năm chị thấy mình có những dấu hiệu bất thường về bệnh phụ nữ và tình trạng này kéo dài thường xuyên. Do hoàn cảnh khó khăn nên chỉ biết cắn răng chịu đựng. Chỉ mỗi khi đau đớn quá chị mới tìm đến các cơ sở y tế địa phương thăm khám qua loa rồi mua thuốc về dùng.
Cách nay hơn 3 tháng, bệnh trở nặng khiến cơ thể chị xơ xác. Thương tình, mọi người trong gia đình cùng bà con lối xóm góp chút ít tiền hỗ trợ chị về TP.HCM khám bệnh mới phát hiện bị ung thư cổ tử cung.
Trong những ngày này, chị Thúy phải một mình tới lui ở Bệnh viện Ung bướu TP.HCM để làm các xét nghiệm và truyền máu để chuẩn bị xạ trị. Không tiền bạc, thiếu người thân bên cạnh, chị không biết những ngày dài tiếp theo sẽ như thế nào (ảnh).
Vậy mà, khi trò chuyện với chúng tôi, chị vẫn mong được sớm lành bệnh để trở về với các con, về với những người thân của mình ở quê nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.