Bắt vợ, đòi con bằng dao

24/07/2010 04:04 GMT+7

(TNTS) Năn nỉ nối lại tình cảm không được, chàng rể B. hung hăng xách dao đến nhà mẹ vợ để bắt vợ, đòi con. Hậu quả là B. phải trả giá 18 năm tù về tội giết người.

Sau một thời gian ở quê làm rẫy phụ giúp gia đình, B. vào Bình Dương làm công nhân cho công ty K. Sống tại vùng đất mới một thời gian, B. đem lòng yêu thương chị K. và kết hôn từ năm 2006. Cuộc sống ban đầu khá ấm êm, vui vẻ khi con gái bé nhỏ chào đời. Nhưng chưa đầy ba năm sau, họ đã phải ly thân, chủ yếu là do đồng lương công nhân của B. khá eo hẹp, câu chuyện “cơm áo gạo tiền” chưa giải quyết xong mà B. lại hay nhậu nhẹt dẫn đến mâu thuẫn. Chị K. về sống tại nhà mẹ ruột, còn B. đi thuê nhà trọ ở.

Tại tòa, B. khai dù ly thân nhưng vẫn còn đứa con chung, mỗi lần nhớ con, B. về nhà thăm thì bị mẹ vợ tỏ thái độ từ chối. Nhiều lần như vậy, B. ấm ức trong lòng và có ý định phải làm cách nào “trả đũa” cho hả cơn tức giận. Một buổi tối cuối tháng tư, B. đi taxi từ nhà trọ đến nhà mẹ vợ. Khi đi, B. đem theo 2 con dao và một chai thuốc chống ẩm mốc. Đến nơi, B. leo rào vào sân, dùng dao cạy cửa dưới vào nhà. Chợt thức giấc thấy B. kề dao vào cổ mình, chị K. hốt hoảng la lên. Mẹ của K. chạy vào phòng thì thấy B. đang đứng sau lưng con gái. B. nói: “Mẹ cho con đem vợ, con của con về Đồng Nai”, nhưng không được mẹ vợ đồng ý.

Mẹ chị K. chạy ra mở cửa kêu cứu thì bị chàng rể dí vào tường rồi dùng dao cứa vào cổ. Hoảng hốt, chị K. liền tri hô. Trong cơn cuồng sát, B. tiến về phía chị K. tiếp tục dùng dao sát hại vợ, khiến chị K. gục ngã tại chỗ. Lúc này, B. lấy chai thuốc chống ẩm mốc đã chuẩn bị sẵn ra uống để tự tử.

May mắn, hàng xóm kịp đến đưa ba người đi cấp cứu nên thoát chết. Dưới chiếc ghế dành cho bị cáo là hai người phụ nữ trên cổ còn hằn rõ những vết thẹo dài và sâu, khiến không ít người dự khán phẫn nộ cho hành vi của chàng rể nhẫn tâm. Trong khi đó, B. cho rằng mình không muốn giết người, mà chỉ muốn ẵm con về nhà với ông bà nội, việc xảy ra là “ngoài ý muốn”. Vị chủ tọa truy: “Về ẵm con sao mang theo dao và thuốc uống để tự tử?”. Ậm ừ, B. đáp: “Bị cáo mang theo để hù dọa, phòng khi hai người kia không cho ẵm con đi chứ trong đầu không có ý định giết ai”.

Lý lẽ này của B. không nhận được sự cảm thông của bất cứ ai có mặt trong phiên tòa. Bởi chỉ chút nữa thôi hành vi ấy đã có thể tước đi mạng sống của hai con người. Không có bất cứ điều gì có thể biện minh cho hành vi nhẫn tâm và côn đồ ấy. Vì vậy, HĐXX cấp phúc thẩm đã bác yêu cầu xin giảm án của bị cáo.

B. lê những bước chân nặng nề về trại giam. Phía sau, hai người phụ nữ quay lưng bước nhanh khỏi tòa tránh cái nắng gay gắt giữa trưa hè.

Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.