Bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12A chung cư đã được ra viện

Liên Châu
Liên Châu
05/03/2021 10:40 GMT+7

Sau 5 ngày điều trị, sức khỏe bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12A chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng (Q.Thanh Xuân, Hà Nội) đã ổn định và được xuất viện.

Sáng 5.3, thông tin từ Bệnh viện Nhi T.Ư cho biết, bé N.P.H (3 tuổi, trú tại chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng, P.Thanh Xuân Trung, Q.Thanh Xuân, Hà Nội) đã được xuất viện vào sáng cùng ngày.

Bố cháu bé rơi chung cư: "Nhờ anh Nguyễn Ngọc Mạnh, con tôi như được sinh ra lần thứ hai’"

Theo Bệnh viện Nhi T.Ư, sau khi bị rơi từ tầng 12A chung cư, bé H. được đưa đến cấp cứu và điều trị trong tình trạng hoảng loạn, quấy khóc.
Sau khi thăm khám, bệnh nhi đã tỉnh táo, tiếp xúc tốt, không có dấu hiệu khó thở, tình trạng huyết áp ổn định, kết quả chụp X-quang có trật khớp háng bên phải; kết quả siêu âm, chụp ảnh vùng ổ bụng, lồng ngực cùng các xét nghiệm cận lâm sàng chưa thấy dấu hiệu bất thường. Qua hội chẩn chuyên khoa ngoại, chỉnh hình, các bác sĩ đã chỉ định cho bệnh nhi dùng thuốc giảm đau và kháng sinh.

Lãnh đạo Bệnh viện Nhi T.Ư thăm, tặng quà cho bệnh nhi H.

Ảnh Bệnh viện cung cấp

Theo TS - BS Hoàng Hải Đức, Trưởng khoa Chỉnh hình Nhi (Bệnh viện Nhi T.Ư), khớp háng của bé H. đã được nắn chỉnh và bất động vững chắc; tại chỗ không sưng, đau, không biến dạng; kết quả chụp X-quang khớp háng bên phải đã trở lại vị trí bình thường. Trẻ được hẹn khám lại sau 2 - 3 tuần để đánh giá kết quả phục hồi chức năng của khớp háng.

Báo chí quốc tế gọi anh Nguyễn Ngọc Mạnh là "siêu anh hùng" cứu bé gái rơi chung cư

Trước khi ra viện, Ths Dương Thị Minh Thu, Trưởng phòng Công tác xã hội, đã thay mặt lãnh đạo Bệnh viện Nhi T.Ư thăm hỏi, động viên và tặng quà cho bé H. cùng gia đình.
Ngoài ra, ban giám đốc bệnh viện cũng chỉ đạo Phòng Công tác xã hội cử đầu mối để hỗ trợ gia đình khi cháu cần thăm khám trong thời gian sắp tới.

Hình ảnh bé P.H đu bám bên ngoài ban công tầng 12A trước khi rơi xuống

Ảnh chụp màn hình

Trong ngày con được ra viện, chị H. (mẹ bé P.H) gửi lời cảm ơn tới các y, bác sĩ Bệnh viện Nhi T.Ư đã tận tình, hết lòng chăm sóc, điều trị cho cháu.
“Đây thực sự là niềm hạnh phúc quá lớn lao của gia đình”, chị H. nói.

"Người hùng" Nguyễn Ngọc Mạnh cứu bé gái rơi chung cư: 'Không có tôi sẽ có người khác'

Trước đó, như Thanh Niên đưa tin, khoảng 17 giờ 30 chiều 28.2, bé N.P.H (3 tuổi) ở tòa chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng bất ngờ tự bò ra ban công một căn hộ ở tầng 12A, trèo ra bên ngoài lan can.
Sau đó, bé gái bám tay vào lan can, treo mình lơ lửng từ độ cao khoảng 43 m. Nhiều người ở tòa nhà đối diện phát hiện đã hô hoán.

Người hùng Nguyễn Ngọc Mạnh, người đã đón đỡ cháu bé

Ảnh Trần Cường

Anh Nguyễn Ngọc Mạnh (31 tuổi, trú H.Đông Anh, Hà Nội; làm nghề chở hàng) ngay lập tức đã trèo lên mái che của sảnh tòa nhà và đỡ được khi cháu H. rơi xuống. Cháu bé 3 tuổi được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhi T.Ư.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.