Bé gái sống lay lắt vì đa dị tật bẩm sinh

18/07/2017 12:09 GMT+7

Từ khi sinh ra đến bây giờ đã gần 7 tuổi, nhưng chưa ngày nào bé Lê Ngô Mỹ Nhi không bị chứng đa dị tật bẩm sinh hành hạ.

Bé Nhi là con anh Lê Thanh Hòa (43 tuổi) và chị Ngô Thị Thu Hồng (37 tuổi, trú thôn Như Lệ, xã Hải Lệ, TX.Quảng Trị, Quảng Trị).
Khi chào đời, bé không có hậu môn, được đưa vào Bệnh viện T.Ư Huế phẫu thuật, điều trị ròng rã suốt 1 năm tại đây. Ngày bé xuất viện, tưởng mọi chuyện đã ổn thì chỉ 1 tháng sau, bé lại bị sốt cao, co giật… Các bác sĩ kết luận bé bị xoắn ruột, niệu quản lạc chỗ, thận móng ngựa, dị tật cột sống D11-D12, có nhiều khối u trên lưng, tiểu không kiểm soát…, những dị tật hiếm gặp tại VN.

tin liên quan

Kiệt quệ vì chồng, con bệnh nặng
Trên chiếc xe máy cũ chạy từ Quảng Trị vào Huế, bà Đỗ Thị Hồng Minh, 48 tuổi, quê ở làng Câu Nhi, xã Hải Tân, H.Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị như quỵ ngã giữa một bên chồng bệnh nặng, còn người con gái thì cũng vừa nhập viện chờ mổ u nang…
Vay mượn khắp nơi, gia đình đưa bé Nhi đến nhiều bệnh viện tại TP.HCM nhưng các bác sĩ đều kết luận bé cần phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật để khỏi bệnh, mà tỷ lệ thành công không cao. Mẹ của bé kể: “Từ lúc phát hiện bệnh đến nay đã gần 7 năm, hầu như không đêm nào cháu được ngủ ngon giấc vì những cơn đau thường tập trung vào thời gian này khiến cháu kêu khóc, nhiều lúc ngất lịm phải đưa đi cấp cứu”.
Hiện nay, lực bất tòng tâm, gia đình đã đưa bé Nhi về nhà và chỉ còn biết trông chờ vào sự may mắn. Trong căn nhà xây qua quýt chưa tô trét gì, bé Nhi vẫn từng ngày từng giờ chống chọi với bệnh tật. Chị Hồng thở dài cho biết khoản nợ ở ngân hàng của gia đình đã lên tới 150 triệu đồng, đồng thời nợ thêm bên ngoài vài chục triệu nữa… “Anh Hòa làm thợ mộc mỗi tháng kiếm được 5 triệu. Tôi trước là thợ may, nhưng từ dạo bé Nhi đau thì vợ chồng theo con vào bệnh viện, dần mất khách hết. Giờ chỉ cần bé đỡ chút xíu, ai gọi làm gì tôi cũng làm, miễn có tiền để tiếp tục chạy chữa cho con. Còn nước còn tát”, chị Hồng nói.

tin liên quan

Cha và con gái 6 lần phẫu thuật trong 1 tháng
Đó là hoàn cảnh thương tâm của anh Nguyễn Văn Khánh (31 tuổi) và cháu Nguyễn Thị Cẩm Ly (7 tuổi), hiện ngụ tổ 24, thôn 4, xã Bình Giang, H.Thăng Bình (Quảng Nam).
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 14710000000115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ bé Lê Ngô Mỹ Nhi; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình bé Nhi trong thời gian sớm nhất.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.