Bé trai 10 tuổi bỏ ống heo suốt 1 năm tặng ân nhân cứu mạng

23/12/2016 21:06 GMT+7

Để bày tỏ lòng biết ơn đối với ân nhân cứu mạng, nhóc tì 10 tuổi đã đem toàn bộ số tiền bỏ ống heo trong vòng một năm qua để tặng cho đội cấp cứu.

Câu chuyện của cậu bé Dylan Kneebone, 10 tuổi ở Anh được đăng tải trên Metro ngày 22.12 khiến nhiều người cảm động.
Theo nguồn tin, Dylan cùng em gái là Kyrie (6 tuổi) đã quyết định sử dụng số tiền 117,81 bảng Anh (tức khoảng 3,3 triệu đồng) mà hai anh em đã để dành suốt 1 năm để làm từ thiện. Điều đáng nói là số tiền này được đem tặng cho đội cứu thương Cornwall Air, lực lượng đã tham gia cứu hộ Dylan cách đây hai năm.
Cụ thể, vào năm 2014, đội cứu thương đã sử dụng trực thăng để đưa Dylan tới bệnh viện sau khi cậu bé bị thương, chảy máu nhiều. Nhờ chuyến bay của đội cứu hộ mà Dylan nhanh chóng được chuyển tới bệnh viện chỉ trong vòng 4 phút. Ngay sau đó, các bác sĩ đã phẫu thuật cho cậu bé thành công.
Mick McLachlan, một trong những nhân viên y tế của đội cứu hộ chia sẻ: “Dylan và Kyrie đã tặng số tiền tiết kiệm cho đội cứu hộ. Những đứa trẻ đã làm một việc thật tuyệt vời. Chúng tôi cảm thấy hạnh phúc về điều này. Bản thân tôi cũng thực sự hãnh diện vì trở thành một thành viên của đội cứu hộ đã cứu mạng Dylan”.
Cậu bé Dylan bên cạnh gia đình chụp ảnh kỷ niệm với đội cứu thương Cornwall Air Ảnh chụp màn hình Metro
Năm ngoái, Dylan đã dùng tiền tiết kiệm để mua xe đạp mới nhưng năm nay, cậu bé cùng em gái đã quyết định chia sẻ số tiền của mình cho ân nhân cứu mạng.
Bà Linsey Kneebone, mẹ của Dylan cho biết: “Cả hai đều dành tiền tiết kiệm suốt một năm qua để tặng cho đội Cornwall Air thay vì mua thứ gì đó. Việc làm này cũng rất ý nghĩa bởi nếu không có Cornwall Air thì Dylan sẽ không có ngày hôm nay”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.