Bệnh nhân tháo chạy vì bệnh viện bị phá hủy ở Trung Quốc

09/01/2016 18:44 GMT+7

Người bệnh tưởng như có động đất xung quanh chỗ nằm, nhà xác bệnh viện bị vùi lấp sau khi một nhóm công nhân tiến hành phá hủy một bệnh viện ở Trung Quốc, theo AFP.

Người bệnh tưởng như có động đất xung quanh chỗ nằm, nhà xác bệnh viện bị vùi lấp sau khi một nhóm công nhân tiến hành phá hủy một bệnh viện ở Trung Quốc, theo AFP.

Bệnh viện ở Trung Quốc bất ngờ bị phá hủy một phần, dù bệnh nhân và y bác sĩ còn bên trong - Ảnh: AFPBệnh viện ở Trung Quốc bất ngờ bị phá hủy một phần, dù bệnh nhân và y bác sĩ còn bên trong - Ảnh: AFP

Kênh truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) hôm 9.1 đưa tin một bệnh viện liên kết với Đại học Trịnh Châu (quận Huệ Tể, thủ phủ tỉnh Hà Nam ở Trung Quốc) đã bất ngờ bị phá hủy.

Vào ngày 7.1, một nhóm khoảng 20 công nhân mặc đồ quân nhân đã tiến hành phá hủy một phần của bệnh viện, bất chấp bên trong vẫn còn người bệnh và đội ngũ bác sĩ cũng như cơ sở vật chất.

Đây được xem là một cuộc phá hủy công trình theo dạng cưỡng bức, dù nhà chức trách Trung Quốc cho biết vẫn đang điều tra vụ việc và chỉ đưa kết quả chính thức ít nhất vào thứ hai ngày 11.1.

“Chúng tôi nghe tiếng máy hoạt động. Tiếng ồn của việc phá dỡ rất đáng sợ. Bệnh nhân của tôi ngồi cạnh hét lên rằng có một trận động đất, số còn lại bỏ chạy và sợ hãi”, giám đốc của bệnh viện, Liu Chunguang nói với kênh CCTV.

Hình ảnh trên CCTV cho thấy một vài căn phòng bị sụp đổ, những bức tường bị xuyên thủng, hệ thống đèn bị treo lơ lửng và khung cảnh hoang tàn. Trong khi đó, nhà xác của bệnh viện như bị “san bằng”, vùi lấp các thi thể trong đó và tài sản thiết bị y tế trị giá khoảng 4 triệu nhân dân tệ (600.000 USD) bị hư hỏng.

Cảnh sát đã tiến hành một cuộc điều tra, đặc biệt khi có 3 nhân viên bệnh viện bị thương trong lúc đối đầu với những người tiến hành phá hủy bệnh viện, theo AFP.

Câu chuyện nhanh chóng trở thành đề tài bàn tán trên mạng xã hội tại Trung Quốc. Họ chỉ trích các phương tiện truyền thông địa phương vì không hề đưa tin về vụ việc, cho đến khi đài trung ương vào cuộc. Có ý kiến cho rằng việc ngang nhiên phá bệnh viện xuất phát từ những doanh nghiệp thi công gần đó.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.