Bệnh viện trao nhầm hai bé gái, cha mẹ không nỡ xa 'con dưỡng dục'

26/07/2016 14:32 GMT+7

Đó là tâm sự của chị Nguyễn Thị Thu Trang, một trong hai người mẹ bị Bệnh viện đa khoa TX.Bình Long (Bình Phước) trao nhầm con 3 năm trước.

Căn nhà cấp bốn tềnh toàng của gia đình chị Trang nằm bên trong một đường hẻm nhỏ ở TX.Bình Long hôm nay đông đúc hẳn. Rất đông người thân và phóng viên tới thăm hỏi việc trao đổi con của hai gia đình. Chính quyền địa phương thương hoàn cảnh khó khăn của vợ chồng chị Trang nên cho xây tạm để chị và mẹ có nơi buôn bán hàng nước mà không thu tiền thuê mặt bằng.

Anh Vũ Đình Khiên (chồng chị Trang), làm nghề cầu đường, thường xuyên đi làm xa. Chị Trang ở nhà bán cháo lòng kiếm đồng ra đồng vào nuôi hai con nhỏ.

Mấy tháng nay xảy ra sự việc trao nhầm con, chị không còn tâm trạng đâu để buồn bán nên gánh cháo lòng đành tạm nghỉ. Chị Trang ở nhà phụ mẹ ruột bán nước mía ngay tại vỉa hè trong hẻm. Chị Trang nói: “Buôn bán cũng chẳng ăn thua. Vài hôm nữa, tôi sẽ ra chợ Bình Long (TX.Bình Long) phụ buôn bán rau củ giùm chị ruột của chồng”.

Chị Trang sửa soạn cho cháu V.N.L.A đi nhận cha mẹ ruột - Ảnh: Tiểu Thiên
 
Ông Nguyễn Duy Nguyên (61 tuổi, bố chị Trang) dù đã tuổi cao nhưng hàng ngày vẫn phải thức dậy từ lúc 1 giờ 30 để đi  về bán. Hằng ngày ông lái chiếc xe máy cà tàng rong ruổi khắp các xã, sóc, thôn làng hẻo lánh để bán bánh mỳ, bún, bánh trái.
“Mỗi ngày may mắn lắm cũng chỉ kiếm được 100 ngàn. Nhờ đi như vậy mà tôi mới tìm được cháu đó chú”, ông Nguyên vui vẻ cho biết.

Theo chị Trang, mấy hôm đón cháu T.N.Y (con ruột chị, đang được chị Thị Liên nuôi dưỡng) về chơi thì cháu rất vui và quấn quýt với bố ruột mình. Khi đưa về nhà chị Thị Liên thì cháu khóc mãi không thôi. Sửa soạn mặc áo cho cháu V.N.L.A để tới Bệnh viện đa khoa TX.Bình Long gặp mặt hòa giải, chị Trang chia sẻ: “Tôi bàn với chồng rồi, nếu gia đình chị Thị Liên (người đang nuôi cháu Thị Ngọc Yến, con ruột chị Trang) mà khó khăn quá và đồng ý thì vợ chồng tôi sẽ nhận nuôi luôn cả hai cháu. Vợ chồng tôi hiện đã có một cháu, nuôi thêm hai cháu nữa là có tất cả ba đứa con. Chúng tôi sẽ cố làm mọi công việc để lo cho hai cháu có cuộc sống đầy đủ nhất”.

Trong khi đó, gia cảnh của chị Thị Liên (người nuôi dưỡng cháu Thị Ngọc Yến) còn khổ cực hơn. Theo người thân của chị Liên, chồng chị là anh Huỳnh Văn Tuấn đi làm xa suốt ngày, ít khi quan tâm chăm sóc mẹ con chị Liên. Chị Liên trước kia đi làm công nhân kiếm sống tạm bợ qua ngày, nay đang mang thai 7 tháng nên phải ở nhà.

Cuộc sống và mọi sinh hoạt của mẹ con chị Liên đều phải trông chờ nhà bố mẹ bên ngoại. Chị dâu chị Liên nói: “bé Yến thường xuyên đau ốm, đi bệnh viện liên tục. Tất cả ăn uống, thuốc men đều do ông bà ngoại lo lắng, chứ chồng Thị Liên có bao giờ thấy mặt đâu”.

Anh Vũ Đình Khiên, chồng chị Trang bế hai bé bị trao nhầm cách đây 3 năm - Ảnh: Tiểu Thiên

Tại buổi hòa giải,anh Huỳnh Văn Tuấn (chồng chị Liên) dường như không muốn xa đứa con đã nuôi nấng 3 năm qua là dù không phải là con ruột của mình. Trong khi chị Thị Liên thì ngặt nghèo nước mắt khóc mãi không thôi.

Bà Thị Kế (mẹ chị Liên) chia sẻ, việc trao trả này đã được gia đình thống nhất. Gia đình vừa vui vừa buồn, vì đứa cháu ba năm qua do chính tay bà chăm sóc nhưng cần đưa bé về với ba mẹ ruột của mình. Mong cho hai cháu dù ở đâu cũng ngoan hiền, lớn lên trong hạnh phuc và được chăm lo đầy đủ.

Ông Hoàng Văn Thanh, giám đốc Bệnh viện đa khoa TX.Bình Long nói: “Sau khi trao hai bé về đúng gia đình ruột thịt, bệnh viện cũng sẽ có trách nhiệm trong việc thăm khám sức khỏe cho hai cháu. Đồng thời cam kết sẽ đền bù hỗ trợ thiệt hại tinh thần cho hai gia đình theo đúng quy định của pháp luật".

Buổi hòa giải hôm qua, bệnh viện đã thống nhất bồi thường cho mỗi gia đình 20 triệu đồng nhưng chồng chị Liên không đồng ý và nói sẽ kiện bệnh viện ra tòa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.