Beppu - 'thủ đô' suối nước nóng của Nhật

08/01/2017 15:02 GMT+7

Beppu (nằm ở tỉnh Oita, thuộc đảo Kyushu, phía nam Nhật Bản) là thành phố du lịch có nhiều suối nước nóng nhất nước Nhật, thu hút đến hàng triệu lượt du khách viếng thăm mỗi năm.

Nằm trên hòn đảo Kyushu vốn là một trong những điểm nóng của hiện tượng địa nhiệt nên Beppu cũng không ngoại lệ.
Thành phố du lịch này có đến gần 3.000 suối nước nóng lớn nhỏ, đồng thời cũng là nơi có số lượng suối nước nóng nhiều thứ hai thế giới, chỉ sau công viên quốc gia Yellowstone ở Mỹ.

tin liên quan

Suối Bang, dòng nước nóng 105 độ C đã bị bức tử
Suối Bang, dòng suối độc đáo bởi có nhiệt độ sôi lên đến 105 độ C. Nơi phát nguồn con suối có nhiều điểm nước sôi sùng sục trào lên từ lòng đất vô cùng thú vị đã 'chết' một cách thảm hại.
Nguyên nhân của việc xuất hiện các suối nước nóng này là do hoạt động địa nhiệt của núi lửa lớn nhất Nhật Bản - núi Aso cao 5.200 ft, kéo dài hơn 60 dặm về phía tây nam của Beppu. 130.000 tấn nước được đun sôi mỗi ngày chỉ riêng tại đây, quả là một con số ấn tượng!
Suối nước nóng Chinoike Jigoku - còn được gọi là "hồ máu địa ngục" vì màu nước đỏ son kỳ lạ
Đến Beppu hẳn du khách sẽ trầm trồ ngạc nhiên khi thấy nhiều cột khói nghi ngút khắp nơi, như thể thành phố vừa trải qua một đám cháy lớn vậy. Tại đây có đến 8 nơi nhiệt độ lên đến 50 - 99,5 độ được mệnh danh là những “địa ngục”.
Dù không thể tắm được do nhiệt độ quá cao, nhưng các "địa ngục" suối nước nóng này lại thu hút một số lượng lớn khách du lịch tham quan do quang cảnh độc đáo, đồng thời có nhiều dịch vụ phong phú đi kèm như luộc trứng trong suối nước nóng, ngâm chân trong hồ mát và cửa hàng lưu niệm lớn...
Đầu tiên phải kể đến suối nước nóng Chinoike Jigoku - còn được gọi là "hồ máu địa ngục" vì màu nước đỏ son kỳ lạ. Thành phần chứa nhiều các kim loại màu đỏ như ô xít magie và ô xít sắt là nguyên nhân chính tạo nên màu nước này.
Kế đến là suối nước nóng Umi Jigoku, còn được biết với tên gọi khác là “ngục biển” bởi màu xanh cobalt đặc trưng tựa nước biển mang lại cảm giác mát mẻ. Nhiệt độ nước ở đây lên đến 98 độ C nên xung quanh có rất nhiều bảng cảnh báo du khách không được tắm.
Cũng không thể không kể đến suối nước nóng Shiraike Jigoku, với điểm đặc trưng là màu trắng như sữa - “ngục trắng”. Nước trong suối có màu trắng này là do phản ứng của a xít boric, natri silicat, can xi bicacbonat và muối.
Cảnh sắc mùa thu tuyệt đẹp ở thành phố Beppu
Bên cạnh các suối nước nóng độc đáo, du khách đến Beppu cũng có thể dùng phương tiện ô tô để tham quan miệng núi lửa Aso - ngọn núi lửa lớn nhất Nhật Bản, hoặc sử dụng cáp treo tham quan bên trên núi lửa, mua các loại đá dung nham làm quà lưu niệm.
"Thủ đô" suối nước nóng Beppu cũng được xem là một trong những điểm đến thú vị nhất tại đảo Kyshu phía nam Nhật Bản..
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.