Bí ẩn con tàu khiến du khách Úc miêu tả là 'ác mộng' tại vịnh Hạ Long

Lê Tân
Lê Tân
21/05/2018 19:46 GMT+7

Con tàu HP 4686 khiến du khách người Úc Lynne Ryan tham quan vịnh Hạ Long phản ánh là “ác mộng tại Việt Nam” có hành tung bí ẩn, khi nhiều lần đổi chủ trong thời gian ngắn.

Như Thanh Niên đã đưa tin, ngày 18.5, trang new.com.au của Úc đã đăng bài về chuyến tham quan vịnh Hạ Long của du khách người Úc Lynne Ryan với tiêu đề: “Du khách Úc kể lại chuyến du lịch ác mộng tại Việt Nam”. Bài báo dẫn lại lời kể của bà Lynne Ryan rằng nhóm bạn của bà Lynne (gồm 6 người) đã quyết định đặt một chuyến hành trình tại vịnh Hạ Long với một đại lý du lịch. Tuy nhiên, thực tế của chuyến hành trình là hoàn toàn trái ngược với những gì nhóm của bà Lynne đã thấy trên cuốn quảng cáo.
Bà Lynne đã rất kinh ngạc bởi những gì thấy và trải nghiệm trên tàu HP4686. “Một chuyến đi kinh dị, vịnh Hạ Long. Phòng đầu tiên của chúng tôi có hai giường, cách nhau khoảng 20 cm. Cứng như đá. Còn phòng tắm khi rửa tay nước sẽ chảy vào chân vì ống nước bị lỏng. Đã thế trong phòng ngủ thì có chuột và gián, máy lạnh không hoạt động, nhà vệ sinh thì bị tắc nghẽn” bà Lynne miên tả.
du-lich-xau-di
Hình ảnh chiếc tàu trên tờ quảng cáo mà nhóm của bà Lynne được giới thiệu Ảnh Lynne
Trao đổi với Thanh Niên, Lynne Ryan cho biết: “Tôi đang dạo phố ở Hà Nội và được 1 phụ nữ giới thiệu tour thăm vịnh Hạ Long bằng tàu du lịch. Đó là người của đại lý du lịch Spring Travel Agency ở 21 Ngõ Huyện, thành phố Hà Nội. Chúng tôi được đón bằng ô tô ở đó rồi di chuyển tới đảo Cát Bà. Tại đây, tàu Hoàng Phương 16, biển số HP 4686 đón chúng tôi đi thăm vịnh Hạ Long. Tôi nghĩ chắc chắn đó là vịnh Hạ Long vì tôi từng đến đây rồi”.
Nhóm của bà Lynne có 6 người và đã trả 100 đô la cho chuyến đi trên vịnh 2 ngày 1 đêm (ngày 2,3.5). Sau khi chịu đựng sự “kinh khủng” của chiếc tàu HP4686, nhóm của bà Lynne đã phản ánh với đại lý. “Đại lý du lịch nói đã liên lạc với chủ tàu. Đại lý du lịch nói rằng cô ấy không biết chiếc thuyền trong tờ rơi không phải là chiếc mà chúng tôi sẽ đi. Tôi không tin điều này”.
du-lich-xau-di
Chiếc tàu thực tế đón bà Lynne và các bạn có chất lượng khác xa hình ảnh Ảnh Lynne
Thừa nhận là Việt Nam rất tuyệt vời, bà Lynne khẳng định sẽ không để chuyến đi “xấu” này ảnh hưởng đến cảm nhận đó. Tuy nhiên, bà Lynne mong muốn: “Tôi hy vọng cơ quan chức năng sẽ ngăn chặn những công ty du lịch kiểu này để những du khách khác không bị thất vọng”.
Ngày 21.5, ông Vũ Tiến Lập, Trưởng Phòng Văn hóa, Thể thao và Du lịch huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng thông tin: tàu HP 4686 chuyển vùng hoạt động từ Quảng Ninh sang Hải Phòng từ năm 2017 nhưng không ra vào khu vực bến Bèo (thị trấn Cát Bà, huyện Cát Hải) mà thường xuyên neo đậu ở vùng biển giáp ranh giữa vịnh Lan Hạ (Hải Phòng) và vịnh Hạ Long (Quảng Ninh).
“Hiện nay tàu này đã đi nơi khác sửa chữa. Theo danh sách tàu đăng ký hoạt động tại Cát Bà mới nhất (lập tháng 4.2018) thì tàu HP 4686 không có tên. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm rõ và thông tin sau”, ông Lập cho biết.
du-lich-xau-di
Nhà vệ sinh bẩn kinh khủng trên tàu HP 4686 Ảnh Lynne
Theo thông tin từ nhà chức trách Quảng Ninh, tàu HP 4686 đã liên tục đổi chủ trong một thời gian rất ngắn. Tháng 5.2017, khi còn thuộc Công ty TNHH Du lịch Công Nghĩa (trụ sở ở thành phố Hạ Long, Quảng Ninh) thì trên tàu này đã xảy ra vụ nam du khách người Anh treo cổ tự tử.
Thời điểm đó, tàu này có tên là QN 2040. Sau đó, tàu QN 2040 được Công ty Cổ phần Du lịch Hoàng Phương (trụ sở tại Quảng Ninh) mua lại. Đến tháng 7.2017, khi Quảng Ninh siết chặt chất lượng tàu du lịch, tàu này được chuyển qua Hải Phòng.
Xử lý nghiêm doanh nghiệp du lịch cung cấp dịch vụ kém chất lượng
Sau khi bà Lynne phản ánh chất lượng tàu lên báo, bà Nguyễn Thị Hằng, Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Hoàng Phương, giải thích: tàu HP 4686 đã được bán cho “một công ty lữ hành trên Hà Nội”. Khi phóng viên hỏi tên công ty mua tàu thì bà Hằng nói là không nhớ.
Được biết, Sở Giao thông vận tải Hải Phòng đã yêu cầu bà Nguyễn Thị Hằng giải trình việc bán tàu và cung cấp giấy tờ liên quan đến việc bán tàu. Cơ quan này sẽ trả lời cụ thể bằng văn bản những thông tin liên quan đến tàu HP 4686.
Ngày 21.5, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) đã có công văn gửi UBND thành phố Hải Phòng đề nghị xử lý vụ “Du khách Úc kể lại chuyến du lịch ác mộng tại vịnh Hạ Long
du-lich-xau-di
Tổng cục Du lịch đề nghị UBND thành phố Hải Phòng xử lý vụ việc Ảnh Lê Tân
Tổng cục Du lịch đề nghị UBND thành phố Hải Phòng kiểm tra, xử lý nghiêm doanh nghiệp cung cấp dịch vụ du lịch kém chất lượng mà du khách phản ánh, nếu cần thiết thì đình chỉ hoạt động của phương tiện. Yêu cầu doanh nghiệp cung ứng dịch vụ phải có trách nhiệm liên hệ với du khách để xin lỗi, bồi thường và giải quyết kịp thời những khiếu nại của du khách.
Tổng cục Du lịch cũng đề nghị UBND thành phố Hải Phòng rà soát, kiểm tra chất lượng dịch vụ của tất cả các tổ chức, cá nhân, phương tiện tham quan ngủ đêm trên vịnh Lan Hạ và các địa điểm khác trên địa bàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.