Bị cấm yêu, hai thiếu niên ăn lá ngón tự tử

Khánh Hoan
Khánh Hoan
04/07/2019 19:56 GMT+7

Bị hai gia đình cấm cản kết hôn vì chưa đến tuổi, hai thiếu niên ở Nghệ An đã rủ nhau vào rừng ăn lá ngón rồi đăng tin lên facebook vĩnh biệt người thân.

Chiều 4.7, ông Lầu Bá Xềnh, Phó chủ tịch UBND xã Nậm Càn (huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ việc hai thiếu niên ăn lá ngón tự tử vì bị ngăn cản kết hôn. Nạn nhân là Và Y U. (17 tuổi, ngụ xã Nậm Càn) và Vừ Bá N. (16, ngụ xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn).
Theo ông Xềnh,  U. và N. yêu nhau. Tuy nhiên, do chưa đến tuổi nên gia đình hai bên ngăn cản, chưa cho kết hôn. Chiều 3.7, U. và N. bàn nhau vào khu rừng ở xã Nậm Càn, cách nhà U. khoảng 2 km hái lá ngón ăn để cùng tự tử.
Trước khi thực hiện hành động dại dột này, U. chụp ảnh mình đang ăn lá ngón và đăng lên trang facebook cá nhân để vĩnh biệt người thân. 
Khoảng 15 giờ cùng ngày, khi đọc được dòng trạng thái của U. và hình ảnh trên facebook, người nhà của U. hoảng hốt đến trụ sở, báo cáo với chính quyền xã nhờ cứu giúp.
Chính quyền địa phương đã huy động lực lượng cùng người thân của U. đi tìm. Sau khoảng vài giờ, lực lượng tìm kiếm phát hiện được U. và N trong rừng.
Đáng tiếc là U. đã tử vong;  N. vẫn còn sống nên được đưa đến bệnh viện huyện cấp cứu. Tuy nhiên do bị nhiễm độc quá nặng, N. cũng bị tử vong sau đó.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.