Bị điếc vì ăn món mì cay nhất thế giới

01/09/2016 20:01 GMT+7

Ben Sumadiwiria, 22 tuổi, một đầu bếp đến từ thủ đô London, Anh đã hối hận khi ăn món mì cay nhất thế giới khiến cho đôi tai anh ngay lập tức bị điếc.

Theo Mirror, trong lúc dạo phố ở Jakarta, Indonesia, chàng đầu bếp Anh trẻ tuổi này đã tò mò khi nhìn thấy cửa hàng bán mì siêu cay. Ben Sumadiwiria ngay sau đó đã gọi món mì có trộn lẫn 100 quả ớt nghiền loại ớt mắt chim.Tuy nhiên, hai phút sau khi ăn món mì siêu cay này, Ben bắt đầu bị toát mồ hôi, chóng mắt và đôi tai bị ù không thể nghe thấy gì. Ben thậm chí đã phải cởi áo và ngâm đầu vào một chậu nước mát để “hạ hỏa”.
“Đây là món ăn cay nhất mà tôi từng ăn. Chỉ vài giây sau khi ăn, tôi đã toát mồ hôi và cảm thấy mệt. Những ai thưởng thức món mì này đều phải đổ đi. Họ gọi đây là mì chết người. Người dân địa phương thậm chí còn không ăn hết một suất”, Ben chia sẻ.
Ben Sumadiwiria “khoe” đĩa mì cay với 100 quả ớt mắt chim nghiền nát Ảnh: SWNS
“Tôi đã tạm thời bị điếc và miệng tôi bỏng trong nhiều giờ vì quá nóng”, Ben nói thêm.
Cũng theo Mirror, mỗi quả ớt cay mắt chim có độ cay lên tới 200.00 đơn vị (theo thang đo độ cay thực phẩm Scoville). Theo đó, món mì cay mà Ben thưởng thức có độ cay lên tới 20 triệu đơn vị, gấp 4.000 lần món tương ớt Tabasco.
“Bạn không nên thưởng thức món ăn này. Bạn chỉ nên ăn món mì với một chút cay thôi”, Ben cảnh báo thực khách.
Món mì cay nhất thế giới hiện nay là món Carolina Reaper với độ cay 2,2 triệu đơn vị Scoville, bằng 1/10 so với món mì “cay chết người” mà chàng đầu bếp Anh thưởng thức và bị điếc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.