Bí kíp cho bạn đi du lịch tự túc, nên đi mùa nào?

14/11/2018 20:32 GMT+7

Sẽ không có câu trả lời chính xác cho câu hỏi này nếu bạn không có tiêu chí hay nơi đến rõ ràng.

Không nhất thiết phải mùa hè
Nếu bạn có mục tiêu cụ thể thì dễ chọn mùa hơn. Ví dụ muốn đi trượt tuyết thì phải đi mùa đông, hoặc đi Thụy Sĩ vì những đỉnh núi cao ở đây quanh năm có tuyết. Muốn đi xem chợ Giáng sinh truyền thống thì phải đi tháng 12 và trước Giáng sinh. Muốn đi ngắm hoa thì đi mùa xuân (ví dụ Keukenhof ở Hà Lan chỉ mở cửa từ cuối tháng 3 đến giữa tháng 5). Muốn đi ngắm lá vàng thì phải đi mùa thu, cụ thể là đi muộn muộn chút từ khoảng giữa tháng 10 vì trời chưa đủ lạnh thì cây chưa có nhu cầu thay lá!
Mùa hè thì ấm áp và nhiều ngày nắng nhất. Bản thân dân châu Âu, Mỹ cũng rất yêu mùa hè của họ. Nhược điểm của mùa hè: đây là mùa cao điểm nhất, mọi thứ từ vé máy bay đến phòng khách sạn đều đắt hơn khá nhiều. Mà ghét hơn nhiều là đông đúc chen chúc, đôi lúc đứng trước một khung cảnh thật đẹp mà cứ lố nhố người, chen nhau chụp hình xong lại thấy đầy người xung quanh thì hết vui!
Hai mùa nếu tranh thủ được thì nên đi là mùa xuân hoặc mùa thu. Vừa mát mẻ, vừa vẫn đủ ấm áp, nắng vẫn đẹp mà lại đỡ đông người. Tuy nhiên với những nước lạnh và mưa nhiều thì nói chung vẫn nên đi mùa hè.
Nên khác biệt
Nếu lịch trình của bạn vào mùa cao điểm, tốt nhất khi lên kế hoạch đến những điểm du lịch quá nổi tiếng thì nên đi lệch giờ với khách du lịch thông thường. Ví dụ, bạn sẽ khởi đầu một ngày khá sớm chẳng hạn. Bạn sẽ tránh được cả đoàn khách đổ bộ xuống một thị trấn bình yên từ những du thuyền hay những người đi tour trong ngày. Chẳng hạn Venice (Ý) buổi sáng sớm đẹp lãng mạn bình yên vô cùng. Quảng trường San Marco không một bóng người. Những chiếc thuyền gondola xinh xắn điệu đà lắc lư theo sóng. Mình từng ngồi một mình ở bến thuyền, ngắm mặt nước và tiếng sóng vỗ vào mạn thuyền mà có cảm giác Venice thật sự là của mình và chỉ của riêng mình thôi.
Vì đi sớm nên mình còn được ngắm người ta quét lá trên quảng trường San Marco, rồi dừng ở một cây cầu trên đường đi xem họ chuyển hàng từ thuyền lên bờ ngay tại một “con phố” nhỏ của Venice bằng ròng rọc. Hoặc buổi tối khi những du khách đã ra về, Venice cũng đáng yêu hơn hẳn. Quán xá vẫn nhộn nhịp nhưng không ồn ào.
Cuối cùng, đi bao lâu là vừa? Với chuyến đi đầu tiên, mình khuyên bạn nên đi khoảng 2 tuần (không kể thời gian đi về). 2 tuần vừa đủ để bạn đi đến vài điểm nổi tiếng không thể bỏ qua và vài điểm khác nhỏ hơn theo sở thích cá nhân. 2 tuần cũng không quá dài để phải lo lắng về tiền bạc hay lịch trình quá kỹ lưỡng. Và thêm nữa nếu bạn đi với “cường độ mạnh” thì sau 2 tuần là rất đuối!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.