Bí quyết chọn mặt nạ cho da

30/09/2011 16:55 GMT+7

Mặt nạ được sử dụng mỗi tuần từ 1-2 lần sẽ mang lại cho da tất cả những chăm sóc cần thiết.

Giữa các mặt nạ làm sạch, cân bằng bã nhờn, làm ẩm, săn chắc hay căng láng, sự lựa chọn của bạn nên ưu tiên đối với loại da, cấu trúc và cách sử dụng các sản phẩm chăm sóc khác. Mặt nạ có mục đích đáp ứng nhu cầu đặc biệt của biểu bì. Đây là chăm sóc riêng biệt và có tính năng khác nhau:

Mặt nạ làm sạch hay cân bằng thường giàu chất hút và tẩy sạch để loại bỏ bụi bẩn và tế bào chết. Mặt nạ giúp se khít lỗ chân lông thường được gọi là mặt nạ làm sạch luôn dành cho da hỗn hợp và da nhờn. Dưới ảnh hưởng khác nhau như mệt mỏi, nội tiết tố... quá trình bong tróc da tự nhiên của da bị chậm lại dẫn đến sự dày lên của lớp sừng (kératin).

 
Ảnh: shutterstock

Mặt nạ làm ẩm tái tạo màng nhờn-nước nhờ vào các hoạt chất ẩm giữ nước. Đây là loại mặt nạ dành cho mọi loại da. Hữu ích cho da khô do thiếu nhờn; các tác nhân bên ngoài làm hư da, khiến da thô ráp, thậm chí sạm xịt đôi khi bong tróc. Khi chăm sóc cơ bản bằng lotion và kem ban ngày không đủ phục hồi da thì mặt nạ giữ ẩm là cách tốt nhất. Chứa nhiều hoạt chất như bơ karité, dầu mầm lúa mạch, acid hyaluric, vitamin và khoáng chất nên mặt nạ có thể nuôi dưỡng tận hạ bì và làm căng phồng da. Có thể sử dụng suốt trong năm.

Mặt nạ săn chắc giúp co giãn mạch máu để kích thích và làm săn chắc mô. Các loại mặt nạ này có đặc điểm là chỉ dùng cho những phụ nữ từ 40 tuổi trở lên. Cùng với áp lực công việc và lão hóa da, mặt mất tính săn chắc và sự mềm mại và nếp nhăn xuất hiện nhiều. Các sợi collagen và elastin tổng hợp chậm hơn và biểu bì bị thả lỏng. Mặt nạ săn chắc còn được gọi là mặt nạ lifting, vì có thể sau thời gian sử dụng đều đặn, làm căng láng da và tái tạo cơ mặt một cách hoàn mỹ.

Mặt nạ làm láng và uốn nắn cho phép căng láng nhờ vào các hoạt chất mạnh. Thích hợp cho những bạn thích có thời gian vừa thư giãn vừa làm đẹp da. Có nhiều công thức khác nhau nhằm đáp ứng yêu cầu: phục hồi, giảm stress hoặc xoa dịu. Gồm các nguyên liệu cơ bản như tinh dầu thiết yếu và thảo mộc (hồng, iris, cúc) hoặc nước khoáng, thích hợp với làn da nhạy cảm nhất. Mặt nạ này có thể giúp xoa dịu, làm ẩm và giảm cảm giác căng, ngứa và đỏ, được kết hợp tốt nhất với sữa hay kem ban ngày dành cho da yếu.

Nguyễn Hồng n

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.