Biệt thự không mùa cho bạn và cả nhà

04/02/2018 20:02 GMT+7

Bất chấp tiết trời, dù nắng hay mưa, biệt thự Ho Chuong’s House vẫn xanh ngát, mát rượi như chốn nghỉ dưỡng giữa đô thị tấp nập.

Những chuyện nhân gian như được rũ bỏ nơi thềm nhà. Chỉ có niềm vui, an yên bao phủ khắp nơi.
Không chỉ là chốn nghỉ ngơi, gia chủ mong muốn tương lai có thể biến biệt thự của mình thành quán café nên khi thiết kế, kiến trúc sư bố trí khoảng sân vườn rộng, trên diện tích 240 m2 chỉ xây dựng tối đa 140 m, còn lại để tạo tiểu cảnh, sân vườn bao quanh. Từ bất kỳ không gian chức năng nào của ngôi nhà cũng được thiết kế đặc biệt có tầm nhìn ra bên ngoài, ngắm khoảng vườn xanh và phố tấp nập về đêm...
Biệt thự 2 mặt tiền đường (Q.9, TP.HCM) nhưng kiến trúc sư còn tạo thêm con hẻm nhỏ với mục đích khai thác luồng gió chính tây nam. Đồng thời, nhà có nhiều ô cửa lùa, gia chủ chủ động điều tiết luồng gió vào nhà nhưng vẫn đảm bảo không gian xanh bao quanh.
Bếp là nơi yêu thích nhất của gia chủ, đặt tại tầng trệt, có góc quan sát rộng. Từ đây, nữ chủ nhân vừa nấu ăn vừa có thể nhìn thấy được từng thành viên trong gia đình, nghe người lớn trò chuyện ở phòng khách, trẻ con vui đùa, đọc sách... Từ cửa sổ bếp có thể nhìn ra vườn cây, ngắm hoa cỏ đang nở rộ và thấy lòng thư thái để quên hết mọi ưu phiền và yêu thêm tổ ấm của mình.
Biệt thự không mùa 1
Cầu thang gỗ tạo thành dải xoay quanh kết cấu nhà liên kết các không gian một cách liền mạch, vừa là điểm nhấn cho nội thất
Biệt thự không mùa 2
Biệt thự không mùa 3
Mỗi phòng chức năng đều có view nhìn ra bên ngoài, có khe lấy sáng, có khoảng vườn xanh
Biệt thự không mùa 4
Ảnh: Quang Trần
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.