Bịt mũi ăn uống, bán hàng cả chục năm cạnh 'mương thối' giữa Thủ đô

04/04/2016 14:22 GMT+7

Suốt nhiều năm nay, hàng trăm hộ dân sống cạch dốc Tam Đa (Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội) hàng ngày phải sống chung với cảnh hôi thối nồng nặc của con mương “chết” dài gần 3km.

Suốt nhiều năm nay, hàng trăm hộ dân sống cạch dốc Tam Đa (Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội) hàng ngày phải sống chung với cảnh hôi thối nồng nặc của con mương “chết” dài gần 3km.

Rác thải phủ kín lòng mươngRác thải phủ kín lòng mương
Mương Thụy Khuê (cạnh dốc Tam Đa, Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội) là một nhánh thuộc sông Tô Lịch cũ, nay là đường thoát nước chính của hai quận Ba Đình và Tây Hồ. Tuyến mương “chết” ô nhiễm này dài khoảng gần 3km, chạy thẳng từ dốc La Pho đến chợ Bưởi trước khi chảy ra sông Tô Lịch.
Theo ghi nhận của chúng tôi, nước dưới mương đen kịt, rác thải phủ kín mặt nước, mùi hôi thối bốc lên nồng nặc. Ô nhiễm là vậy, nhưng hàng ngày hàng trăm hộ dân vẫn sinh hoạt cạnh đây. Thậm chí là tắm giặt và ngang nhiên ngồi ăn ngay cạnh mương.
Khổ sở sống cạnh con mương hôi thối giữa Thủ đô 2
Để thuận lợi cho việc đi lại, một số hộ dân bất chấp nguy hiểm ngang nhiên bắc cầu khỉ giữa lòng mương để qua lại. Nhiều hàng quán bán đồ ăn sẵn cũng ngang nhiên mọc ra, mặc cho sự hôi thối bốc lên.
Khổ sở sống cạnh con mương hôi thối giữa Thủ đô 3Nước mương đen ngòm, bốc lên mùi hôi thối nồng nặc
Rác thải ứ đọng nhiều nhất ở đoạn cầu Tam Đa (cạnh chợ Tam Đa). Theo lý giải của một số hộ dân sống cạnh đây cho biết thì đoạn chảy qua cầu Tam Đa có tấm lưới chặn rác để nhân viên môi trường thu dọn cho thuận tiện. Một phần nữa, đây là khu vực tập trung chợ và một số hộ chế biến thực phẩm nên rác thải tuồn xuống lòng mương ngày càng nhiều.
Khổ sở sống cạnh con mương hôi thối giữa Thủ đô 2Chấp nhận cảnh sống chung với ô nhiễm
Chiều nào cũng có công nhân công ty thoát nước Hà Nội đến vớt rác dưới lòng mương, nhưng chỉ ngay ngày hôm sau rác lại tràn ngập.
Chia sẻ với chúng tôi, bác Hải, hàng ngày bán hàng cạnh con mương này cho biết, tôi đã phải chịu cái cảnh hôi thối này mấy chục năm nay rồi, ngày nào cũng như ngày nào. Nhiều khi thối quá lại phải chạy ra chỗ khác xong rồi quay lại bán hàng. Mỗi khi vào mùa mưa ở đây lại bẩn thỉu vô cùng, muỗi nhiều, côn trùng nhiều, rác thối cũng nhiều nữa. Những hôm mưa to nước đen kịt, hôi thối lại dâng lên lênh láng khắp đường.
Khổ sở sống cạnh con mương hôi thối giữa Thủ đô 6Nhiều hộ dân bắc cầu khỉ để tiện đi lại
Khổ sở sống cạnh con mương hôi thối giữa Thủ đô 7 Tuy có biển báo cấm vứt rác nhưng vẫn không ăn thua
Khổ sở sống cạnh con mương hôi thối giữa Thủ đô 8Bán hàng cạnh mương thối
Khổ sở sống cạnh con mương hôi thối giữa Thủ đô 9Cạnh mương là chợ Tam Đa nên lượng rác thải đổ xuống nhiều hơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.