Bố ép con trai 12 tuổi đính hôn với em họ 11 tuổi

24/10/2016 20:32 GMT+7

Dù pháp luật Ai Cập đã đưa ra lệnh cấm kết hôn với thanh niên dưới 18 tuổi nhưng những hình ảnh về lễ đính hôn của cậu bé 12 tuổi và cô em họ 11 tuổi đang khiến dư luận xôn xao.

Theo Metro, hình ảnh cậu bé Omar, 12 tuổi ngồi bên “người vợ” sắp cưới là cô em họ Gharam, 11 tuổi vừa được chính người cha chia sẻ với truyền thông. Thực tế, bức ảnh được chụp trong lễ đính hôn của hai cô bé cậu bé do người cha sắp đặt.Lễ đính hôn của cậu bé Omar được diễn ra ngay sau lễ cưới của người con trai cả Nasser Hassan diễn ra ở một nhà hàng sang trọng cách thủ đô Cairo không xa.
Chia sẻ với tờ Al Watan, người cha của Omar cho rằng đây là cách để ông “nhân đôi niềm vui” cho mọi người trong gia đình. Thậm chí, ông còn khẳng định việc tổ chức lễ đính hôn cho con trai và cháu gái “không có gì là không phù hợp”.
Trước làn sóng phản đối từ dư luận, theo Al Watan, người cha một lần nữa tuyên bố rằng “đây mới chỉ là lễ đính hôn, không phải là lễ cưới”.
“Tôi không làm gì sai. Omar luôn yêu thương Gharam. Chúng nói là sẽ kết hôn khi chúng trưởng thành. Tôi chỉ tổ chức đính hôn cho hai đứa trước khi có người đàn ông khác hỏi cưới con bé thôi”, cha của Omar chia sẻ.
Trong khi đó, Reda Eldanbouki, Giám đốc Trung tâm Trợ giúp và tư vấn pháp lý cho phụ nữ đã báo cáo sự việc này lên Trung tâm Chăm sóc bà mẹ và trẻ em quốc gia bởi theo quy định ở Ai Cập, chỉ thanh niên trên 18 tuổi mới được kết hôn. Đồng thời, ông cũng gửi đơn lên các luật sư vì việc làm cho là “tội phạm” của ông bố.
“Việc làm của ông bố sẽ dẫn tới một cuộc hôn nhân sớm mà ở đó, bé gái sẽ mất đi quyền bình đẳng về giáo dục, phát triển và hơn hết là bị cô lập với xã hội”, Reda Eldanbouki chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.