Bổ nhiệm giám đốc Bệnh viện hữu nghị Việt Đức

21/12/2016 21:04 GMT+7

Chiều 21.12, Bộ trưởng Y tế đã công bố bổ nhiệm Giám đốc Bệnh viện hữu nghị Việt Đức sau thời gian dài vị trí này trong tình trạng kiêm nhiệm.

Bà Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế đã trực tiếp trao quyết định bổ nhiệm chức Giám đốc Bệnh viện hữu nghị Việt Đức cho giáo sư - tiến sĩ Trần Bình Giang (54 tuổi), sau hơn 4 tháng giáo sư Trần Bình Giang được “thử thách” (từ tháng 8.2016) trên cương vị Phó giám đốc phụ trách bệnh viện.
Ông Trần Bình Giang đã có hơn 30 năm học tập, công tác, đảm nhiệm công tác quản lý bệnh viện này, là Chủ tịch Hội Phẫu thuật nội soi Việt Nam; Phó chủ tịch Hội phẫu thuật nội soi châu Á - Thái Bình Dương.
Giáo sư Trần Bình Giang chia sẻ, đây là một nhiệm vụ nặng nề bởi Bệnh viện Việt Đức là đơn vị đầu ngành về ngoại khoa trong cả nước, nhưng ông sẽ cố gắng cùng tập thể đoàn kết xây dựng phát triển Bệnh viện Việt Đức.
Việc bổ nhiệm chức vụ giám đốc tại bệnh viện đầu ngành ngoại khoa này tốn khá nhiều thời gian, kể từ khi Giám đốc tiền nhiệm là phó giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Tiến Quyết nghỉ hưu từ 1.5.2015. Trong thời gian làm quy trình bổ nhiệm người kế nhiệm, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến đã kiêm nhiệm Giám đốc Bệnh viện.
Trước khi Bệnh viện hữu nghị Việt Đức chính thức có giám đốc mới, một Phó giám đốc khác của bệnh viện này (là người cùng với giáo sư Trần Bình Giang được giới thiệu ứng cử giám đốc thay thế người tiền nhiệm) đã có thư gửi lên Bộ trưởng Bộ Y tế không đồng tình với việc bộ này dự kiến bổ nhiệm ông sang công tác tại đơn vị khác (làm giám đốc Bệnh viện Hữu nghị) và bày tỏ mong muốn công tác lâu dài tại bệnh viện hữu nghị Việt Đức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.