Bỏ tiền mua xe cứu thương chuyển bệnh miễn phí cho bà con hàng xóm

29/07/2019 10:09 GMT+7

Đó là nghĩa tình của ông Nguyễn Văn Ổn (49 tuổi, ngụ ấp 3, xã Hòa Bình, H.Tam Nông, Đồng Tháp). Cảm thông trước những cảnh đời lam lũ và vùng nông thôn giao thông nhiều trắc trở, ông đã nhiệt tâm với việc thiện ...

Trước đây, mỗi khi người dân ở xã Hòa Bình có đau yếu, bệnh nặng thì người thân phải chở bằng xe gắn máy hoặc đi bằng tàu gần 20 km để đến bệnh viện huyện. Nhiều người không được chuyển cấp cứu kịp thời, bệnh trở nặng phải từ bỏ cõi đời.
Thấy vậy, ông Ổn bàn với gia đình góp gần 200 triệu đồng và vận động người thân, bạn bè đóng góp thêm để mua xe cấp cứu chuyển viện miễn phí cho người dân trong và ngoài xã.
Khi đã có xe, ông Ổn tình nguyện làm tài xế và vận động thêm hai người em ruột là Nguyễn Văn Định Anh và Nguyễn Văn Định Em tham gia. Trung bình mỗi tháng, xe chuyển viện phục vụ hơn 10 chuyến miễn phí cho người dân đến các bệnh viện trong và ngoài tỉnh, với tổng chi phí nhiêu liệu gần 5 triệu đồng, chủ yếu do gia đình ông chi trả. Bất kể lúc nào, hễ người bệnh cần, anh em ông Ổn có mặt phục vụ. Nhiều bệnh nhân trong tình trạng thập tử nhất sinh nhờ được chuyển viện kịp thời nên giữ được mạng sống. Bên cạnh đó, nhiều người bệnh có hoàn cảnh quá khổ, không có tiền điều trị, ông Ổn cũng hết lòng hỗ trợ. “Tuy công việc này rất cực khổ, nhưng mỗi khi đưa họ đến bệnh viện kịp thời mình rất vui”, ông Ổn nói.
Cùng với việc tổ chức xe chuyển viện miễn phí, ông Ổn còn tài trợ kinh phí mua xe tải để Tổ từ thiện xã Hòa Bình có phương tiện đi sưu tầm dược liệu trong và ngoài tỉnh. Mỗi năm, ông tích cực tham gia cùng tổ từ thiện sưu tầm hơn
40 tấn thuốc nam các loại để điều trị bệnh cho người nghèo. Nhận thấy lương y Trần Văn Sơn (62 tuổi) từ H.Trà Ôn, Vĩnh Long đến địa phương hốt thuốc nam, điều trị bệnh miễn phí cho người dân đạt kết quả tốt nhưng chưa có kinh phí hỗ trợ để gắn bó lâu dài với địa phương, ông Ổn đã hỗ trợ gạo và tiền mặt trị giá 1,5 triệu đồng/tháng giúp ông Sơn có ít chi phí sinh hoạt, an tâm hốt thuốc chữa bệnh cho người dân.
Hòa Bình là xã vùng sâu của H.Tam Nông, nhiều hộ dân trong xã nhà cửa còn tạm bợ, mỗi năm ông vận động cất 5 - 7 căn nhà tình thương cho hộ nghèo và bắc ít nhất 1 cây cầu gỗ hoặc bằng bê tông. Cách đây gần 5 năm, khi địa phương có chủ trương mở rộng tuyến đường trước nhà, ông Ổn đã chủ động hiến hơn 500 m2 đất để thi công đường thuận lợi. Ông chia sẻ: “Gia đình tôi hiện có 6 ha đất làm lúa sản xuất 3 vụ/năm nên điều kiện kinh tế cũng ổn định so với nhiều hộ dân địa phương. Việc gì người dân cần giúp đỡ, thấy phù hợp điều kiện thì mình sẵn sàng giúp”.
Ông Lê Văn Quân, Phó chủ tịch UBND xã Hòa Bình, nhận xét: “Ông Ổn là một trong những tấm gương điển hình về những việc làm thiện nguyện. Gia đình ông đi đầu trong các phong trào hoạt động xã hội ở địa phương từ vận động mua xe chuyển viện đến xây cầu, làm đường, cất nhà cho hộ nghèo... Sự hỗ trợ của ông rất quý với bà con trong vùng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.