Bộ Y tế yêu cầu làm rõ nguyên nhân mổ nhầm chân bệnh nhân

20/07/2016 18:40 GMT+7

Liên quan đến sai sót chuyên môn mổ nhầm chân bệnh nhân tại Bệnh viện Việt Đức, ngày 20.7, Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn yêu cầu bệnh viện này khẩn trương làm rõ nguyên nhân.

Công văn do Phó cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) Hoàng Văn Thành ký, yêu cầu Bệnh viện Việt Đức chấn chỉnh, triển khai nghiêm túc việc thực hiện bảng kiểm an toàn phẫu thuật, không để xảy ra các sai sót tương tự. Bệnh viện khẩn trương làm rõ nguyên nhân của sự cố trên, xử lý nghiêm các tập thể cá nhân theo quy định.
Trước đó, trưa 19.7, bệnh nhân T.V.T, 37 tuổi, ở huyện Ứng Hoà, Hà Nội có chỉ định mổ chân trái (điều trị liệt thần kinh mác chung T) tại Khoa Chấn thương chỉnh hình của Bệnh viện Việt Đức. Tuy nhiên, kíp phẫu thuật đã mổ nhầm chân phải.

Sáng cùng ngày, tại cuộc họp với báo chí có sự tham gia của đại diện gia đình bệnh nhân, giáo sư - tiến sĩ Trần Bình Giang, Phó giám đốc Bệnh viện Việt Đức cho biết, đã tạm đình chỉ toàn bộ kíp phẫu thuật mổ nhầm chân bệnh nhân, yêu cầu giải trình rõ sự việc, trong đó, đặc biệt là vấn đề tuân thủ quy trình chuyên môn.

“Bệnh viện đã có quy định rất chặt chẽ, vấn đề là việc chấp hành của kíp mổ và phẫu thuật viên. Nếu thực hiện nghiêm túc thì sẽ không để xảy ra nhầm lẫn đáng tiếc và hy hữu như vậy”, ông Giang chia sẻ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.