‘Bữa cơm yêu thương’ - chia sẻ để gần nhau hơn

23/07/2021 15:44 GMT+7

Chương trình "Bữa cơm yêu thương" do Công ty Phú Long cùng CBNV phát động đã cung cấp hơn 600.000 suất cơm, hàng chục tấn lương thực, thực phẩm trong hơn một tháng qua.

Thực hiện Chỉ thị 16, toàn TP.HCM đang giãn cách xã hội, các bác sĩ đang ngày đêm chiến đấu tại tuyến đầu chống dịch. Hàng trăm ngàn người bị cách ly, phong tỏa, không có việc làm, không có cơm ăn. Trong "tâm bão" của dịch bệnh lần này, với tình yêu thương, trách nhiệm xã hội “chia sẻ để gần nhau hơn”, Tập đoàn Sovico, Công ty Phú Long, Quỹ Phúc Tâm cùng với Hội từ thiện Tường Nguyên tiếp tục hành trình thiện nguyện với chương trình “Bữa cơm yêu thương” tại Bếp ăn từ thiện Phú Long trên đường Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè.

"Bữa cơm yêu thương" vẫn đang hoạt động hết công suất để hoàn thành 20.000 phần cơm mỗi ngày

Chỉ hơn 1 tháng, Bếp ăn từ thiện Phú Long cấp hơn 600.000 suất cơm và hàng chục tấn lương thực, thực phẩm. Mỗi ngày 20.000 phần cơm chay và mặn miễn phí được chương trình "Bữa cơm yêu thương" chuyển đến bác sĩ ở các bệnh viện dã chiến, khu cách ly, những hoàn cảnh nghèo khó. Mỗi phần ăn bao gồm cơm, rau, canh và món chính sẽ thay đổi món theo từng ngày, đồng thời có thêm 1 hộp sữa tươi hoặc trứng gà hay trái cây để giúp bà con được tăng cường sức khỏe.
Đối với các y bác sĩ, các tình nguyện viên làm việc tại các cơ sở y tế, chương trình chuẩn bị những phần ăn đầy đủ dưỡng chất, đa dạng về món ăn, món tráng miệng để mọi người có đủ năng lượng hoạt động trên mặt trận chống dịch.
Các CBNV, tình nguyện viên thực hiện phương châm “3 tại chỗ” và góp sức từ 3 giờ đến 23 giờ mỗi ngày

Các CBNV, tình nguyện viên thực hiện phương châm “3 tại chỗ” và góp sức từ 3 giờ đến 23 giờ mỗi ngày

“Chúng tôi phải tăng cường nguyên liệu, tăng cường nhân lực và thay ca nhau để thực hiện các khâu. Ai cũng tất bật lo toan sợ không đủ, không kịp mang cơm đến cho mọi người” - chị Thanh, một tình nguyện viên của chương trình chia sẻ.
Anh Phan Bá Cường (Tài xế Grab) tình cờ biết được chương trình “Bữa Cơm Yêu Thương” qua một người bạn. Do bị ảnh hưởng của dịch, phải nghỉ hẳn việc chạy xe chở khách, anh đã đăng kí cùng các tình nguyện viên khác thổi lửa, nấu những bữa cơm ấm tình người tại Bếp ăn từ thiện. Anh Cường chia sẻ: “Ai cũng chịu tác động trong những ngày thành phố giãn cách, tôi không có tiền để giúp những người khác nên tôi góp chút sức để mang đến những bữa cơm cho bà con ở Sài Gòn”.
Tạm thời thất nghiệp nhưng anh Phan Bá Cường (tài xế Grab) lại hành động bằng cả trái tim giữa những ngày đại dịch

Tạm thời thất nghiệp nhưng anh Phan Bá Cường (tài xế Grab) lại hành động bằng cả trái tim giữa những ngày đại dịch

Hơn 20.000 suất ăn mỗi ngày được cung cấp cho các bệnh viện, khu cách ly

Hơn 20.000 suất ăn mỗi ngày được cung cấp cho các bệnh viện, khu cách ly

Bên cạnh các suất cơm, chương trình còn chuẩn bị các phần quà với mỗi phần gồm gạo, mì tôm và các loại gia vị thiết yếu nhằm đảm bảo cuộc sống của các hộ gia đình nghèo trong khu vực bị phong tỏa. Chị N. Anh, một người đang ở khu phong tỏa cảm động chia sẻ: “Hôm nay nhận được hộp cơm mà giật mình vì cơm của bếp ăn đã nổi tiếng từ lâu ở khâu nấu gạo ngon và sạch. Tự nhiên rớt nước mắt, từ nào giờ chưa nghĩ có ngày mình cần nhận đến cơm từ thiện nhưng đến giờ phút này người giàu hay nghèo cũng cần được "bữa ăn yêu thương" đúng nghĩa, vừa thơm dẻo và còn nóng ấm tình người".
Cuộc chiến chống Covid-19 có thể còn kéo dài, những suất cơm nghĩa tình từ Bếp ăn từ thiện Phú Long vẫn đều đặn mỗi ngày chuyển tới những người yếm thế trong xã hội, các y bác sĩ nơi tuyến đầu,… để cùng nhau chia sẻ yêu thương, và không ai bị bỏ lại phía sau. Trong lúc đất nước gặp khó khăn thì điều thiện, cái đẹp được lan tỏa trong cộng đồng xã hội, chính những liều thuốc tinh thần quý giá, giúp dịch bệnh sớm được đẩy lùi.
Chương trình "Bữa cơm yêu thương" đã được thực hiện hơn 10 năm, nhất là trong các đợt cao điểm. Với tấm lòng nhân ái để không một ai bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến chống dịch, mỗi phần cơm gửi gắm nhiều tình cảm, yêu thương, mong muốn góp thêm sức mạnh để đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu, người dân cùng mạnh mẽ vượt qua đại dịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.