Bức xúc đường xuống cấp không được sửa chữa, dân đổ phế thải chặn xe

Khánh Hoan
Khánh Hoan
31/05/2018 13:44 GMT+7

Bức xúc đường hư hỏng kéo dài nhưng không được sửa chữa, người dân ở TP Vinh, Nghệ An đã đổ hàng đống chất thải xây dựng để chặn đường .

Sự việc xảy ra chiều 30.5, khi nhiều đống chất thải xây dựng được đổ chất cao ngay giữa đường Phạm Hồng Thái (phường Vinh Tân, TP.Vinh).
Việc chất thải án ngữ ngay giữa con đường cửa ngõ phía tây nam TP Vinh, nối trung tâm thành phố với tuyến quốc lộ 1A, đã khiến ô tô không thể qua lại. 
Đường Phạm Hồng Thái hư hỏng quá nặng, khiến việc lưu thông vô cùng khổ sở ẢNH KHÁNH HOAN
Ông Nguyễn Hoàng Mạnh, Chủ tịch UBND phường Vinh Tân, cho biết nguyên nhân do người dân bức xúc trước việc đường hư hỏng, xuống cấp lâu ngày mà không được nâng cấp, sửa chữa. Sau khi đường bị chặn, phường cũng đã cử lực lượng xuống vận động người dân và định dùng máy xúc san gạt đất đá để giải tỏa lối đi, nhưng người dân sống hai bên đường không đồng ý.
Ông Mạnh cũng cho biết, cách đây mấy tháng, người dân hai bên đoạn đường này đã từng đổ đất đá giữa đường, phường vận động thuyết phục mãi, người dân mới chấp nhận cho san gạt. 
Sáng nay, cơ quan chức năng cho máy xúc xúc đất đá chặn đường để giải phóng đường ẢNH K.HOAN
Sáng nay, 31.5, lực lượng chức năng đã huy động máy xúc đến san gạt, xúc đất đá này đi và đến 10 giờ sáng cùng ngày mới thông đường. Tuy nhiên, đoạn đường đã hư hỏng quá nặng, xuất hiện chi chít các “hố bom” trên đường khiến các phương tiện qua lại vô cùng khổ sở.
Ông Nguyễn Quốc Thắng, Trưởng phòng Quản lý đô thị (TP Vinh), cho biết con đường này từng được tỉnh Nghệ An lập dự án mở rộng, nhưng do một số hộ dân chưa đồng tình với việc bồi thường giải phóng mặt bằng nên chỉ làm được 1/2 đường rồi dừng lại, sau đó vốn bị cắt. Thành phố đã có dự án nâng cấp đoạn còn lại, đã xong thủ tục đấu thầu và sắp thi công.
“Chúng tôi đã nhiều lần cho đổ đất đá ở đoạn đường xuống cấp này, nhưng đổ xong ít bữa lại hỏng”, ông Thắng nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.