Bùng binh Sài Gòn: Ngã 6, ngã 7 vắng chưa từng thấy những ngày cách ly xã hội

03/04/2020 11:09 GMT+7

Các vòng xoay, ngã tư, ngã năm của TP.HCM vắng vẻ, lượng người và phương tiện tham gia giao thông giảm đáng kể trong những ngày cách ly xã hội.

TP.HCM đang bước vào những ngày đầu tiên của 15 ngày cách ly xã hội. Theo chỉ thị của Thủ tướng, mọi người không được được tụ tập nơi công cộng quá 2 người, giữ khoảng cách ít nhất 2 mét, luôn phải đeo khẩu trang nơi công cộng và làm việc, hạn chế ra đường…

Vòng xoay, ngã sáu Sài Gòn nhìn từ trên cao trong những ngày cách ly xã hội

Với tinh thần "ở nhà chống dịch", "ai ở đâu, ở yên chỗ đó", các vòng xoay, ngã tư, ngã năm trong thành phố có lượng người và phương tiện tham gia giao thông giảm đáng kể.

Ngày thường, tình trạng ùn tắc thường xuyên xảy ra ở khu vực này từ 6 giờ đến 20 giờ hàng ngày

Ngọc Dương

Công trường ngã 6 Dân Chủ lúc 17 giờ chiều 2.4.2020 rất thông thoáng, khác hẳn với ngày thường cho thấy việc người dân rất hạn chế ra đường. Đây là điểm kết nối giữa các trục đường chính như Cách Mạng Tháng 8 – Võ Thị Sáu – Ba Tháng Hai nên mật độ xe ngày thường luôn cao và 5tình trạng ùn tắc thường xuyên xảy ra từ 6 đến 20 giờ.

Đường Cách Mạng Tháng 8 dẫn vào vòng xoay vắng xe cộ đi lại

Ngọc Dương

Các hướng đổ về ngã sáu Dân Chủ từ đều ít người qua lại vào giờ cao điểm cuối ngày. Những ngày chưa có dịch, nơi đây thường xuyên ùn ứ, tắc nghẽn do lượng phương tiện quá đông

Ngọc Dương

Ngã sáu Phù Đổng (còn gọi là ngã sáu Phù Đổng Thiên Vương hoặc ngã sáu Sài Gòn) là một vòng xoay giao thông lớn ở quận 1. Đây là giao điểm của sáu con đường, có lưu lượng xe cộ qua lại đông đúc mỗi ngày.

Việt Nam có 233 bệnh nhân nhiễm virus corona sau khi thêm 6 ca mới

Những hình ảnh được ghi lại cũng vào khung giờ cao điểm chiều, xung quanh tượng Thánh Gióng, dòng người đi lại rất thưa thớt.

Ngã sáu Phù Đổng là giao điểm của sáu con đường gồm Cách Mạng Tháng Tám, Lý Tự Trọng, Phạm Hồng Thái, Nguyễn Thị Nghĩa, Nguyễn Trãi và Lê Thị Riêng (quận 1, TP.HCM). Vòng xoay này chưa bao giờ vắng như thế

Lê Nam

Xe cộ đi lại thông thoáng xung quanh bức tượng Thánh Gióng được đặt ở giữa nút giao

Lê Nam

Khu vực Hồ Con Rùa - nơi giao nhau của ba con đường Võ Văn Tần, Phạm Ngọc Thạch và Trần Cao Vân, ở quận 3 tạo thành một nút giao thông kiểu vòng xoay cũng luôn đông đúc lượng xe qua lại vào mỗi chiều.
Đặc biệt, đây còn địa điểm vui chơi, giải trí của nhiều người sau giờ tan tầm. Tuy nhiên, từ khi dịch Covid-19 bùng phát, khu vực này trở nên vắng vẻ.
Ghi nhận của phóng viên, trong những ngày cách ly xã hội, lực lượng bảo vệ tại đây luôn túc trực, làm việc để nhắc nhở người dân đeo khẩu trang, không được tập trung quá hai người để đảm bảo an toàn.

Hồ Con Rùa không một bóng người sau giờ tan tầm

Ngọc Dương

Cách đó không xa, hình ảnh vòng xoay phía sau Nhà thờ Đức Bà, nơi giao nhau của hai con đường nằm giữa trung tâm thành phố là Phạm Ngọc Thạch và Lê Duẩn cũng được ghi lại vào cuối giờ chiều, lượng xe cộ thưa thớt.

Đường Lê Duẩn, Phạm Ngọc Thạch (Q.1, TP.HCM) nhìn từ trên cao vắng vẻ

Ngọc Dương

Đi ra ngoài trung tâm thành phố là những nút giao thông lớn, mỗi ngày đón lượng xe từ các tỉnh đổ về. Nút giao Xa lộ Hà Nội và Mai Chí Thọ, hướng đi từ Q.9, Q.Thủ Đức lên cầu Sài Gòn, thường xuyên xảy ra kẹt xe vào giờ cao điểm mỗi 7 giờ sáng và 17 giờ chiều. Ghi nhận vào ngày thứ 2 cách ly xã hội, lượng xe máy giảm nhiều, lượng xe tải, xe container vẫn nối đuôi nhau trên đường, tuy nhiên, không có tình trạng ùn ứ, tắc nghẽn kéo dài, việc đi lại thông suốt.

Nút giao Xa lộ Hà Nội với đường Mai Chí Thọ 17 giờ chiều 2.4.2020

Ngọc Dương


Đây là một trong những nút giao lớn từ ngoại thành đi vào trung tâm thành phố

Ghi nhận vào ngày thứ 2 cách ly xã hội, lượng xe máy giảm nhiều

Lượng xe tải, xe container vẫn nối đuôi nhau trên đường, tuy nhiên, không có tình trạng ùn ứ

Giao thông trên cầu Sài Gòn nhìn từ trên cao

Quan sát thành phố tại những nút giao, vòng xoay lớn, có thể thấy lượng phương tiện giao thông giảm rõ rệt, đường phố thông thoáng, vắng vẻ. Điều này cho thấy người dân đang chấp hành nghiêm chỉnh chỉ thị cách ly xã hội của Thủ tướng, cùng nhau đồng lòng với các cơ quan chức năng chống đại dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.