Bước đi đột phá của truyền hình Báo Thanh Niên

Đặng Sinh
Đặng Sinh
16/03/2018 08:44 GMT+7

Ngày 15.3, kênh Báo Thanh Niên nhận nút bạc từ mạng chia sẻ video YouTube, sự ghi nhận cho các kênh vượt qua mốc 100.000 lượt người đăng ký.

Hiện nay, con người không cần phải ngồi trước ti vi vào những giờ cố định để xem chương trình yêu thích nữa. Họ có thể sắp xếp để xem vào những lúc rảnh rỗi, tại những nơi thuận tiện chỉ với chiếc điện thoại thông minh có kết nối internet.
Nhận thấy đây là cơ hội, Thanh Niên trở thành tờ báo đi đầu trong việc phát triển các sản phẩm video online. Báo Thanh Niên xác định YouTube là kênh phân phối các sản phẩm bên cạnh website thanhnien.vn và Facebook của Báo Thanh Niên.
Tin thật giữa “rừng” tin giả
Các tin tức chính thống của Báo Thanh Niên xuất hiện trên YouTube giữa thời điểm tin giả, tin độc hại… tràn lan trên mạng xã hội đã giúp khán giả có cơ hội tự “giải độc” thông tin cho chính mình. Nhờ đó, với hơn 5.000 video, kênh YouTube Báo Thanh Niên đã đạt được hơn 122 triệu lượt người xem, hơn 155.000 lượt đăng ký, là tờ báo giấy đầu tiên đạt mốc này trong mảng video trên YouTube.
Bên cạnh tin tức nóng, phóng sự đặc sắc, YouTube Báo Thanh Niên đã góp phần lan tỏa mạnh mẽ các chương trình lớn của Báo Thanh Niên như Giao lưu với đội tuyển U.23 VN tại TP.HCM, Khát vọng trẻ, Giải bóng đá U.21 Báo Thanh Niên, Tư vấn mùa thi...
Đặc điểm nổi bật và cũng là ưu thế của loại hình video online là tính linh hoạt và tính tương tác. Chỉ với chiếc điện thoại di động, phóng viên Báo Thanh Niên có thể gửi tới khán giả những hình ảnh video được truyền trực tiếp từ hiện trường vào bất cứ thời điểm nào mà không cần phải đợi một khung giờ cố định. Người làm chương trình cũng tương tác trực tiếp với khán giả thông qua điện thoại, phản hồi (comment), tin nhắn…, qua đó đưa những người làm báo xích gần hơn tới công chúng.
Với sự đầu tư mạnh mẽ về nhân sự, hạ tầng kỹ thuật và trang thiết bị công nghệ cao, truyền hình Báo Thanh Niên hiện đủ năng lực để sản xuất các chương trình lớn: truyền hình trực tiếp bóng đá, ca nhạc, hội thao ngoài trời, hội nghị… cũng như luôn chú trọng tính linh hoạt của loại hình video trực tuyến: sản xuất các video cực kỳ thân thiện và phù hợp thị hiếu, hành vi của người xem trên mạng, đặc biệt là xem bằng thiết bị di động. Đội ngũ làm truyền hình liên tục cập nhật số liệu, báo cáo để có những phân tích chuyên sâu về người dùng, khán giả, từ đó không ngừng nâng cao chất lượng video.
Như một hệ quả, nhiều video trên các kênh của Báo Thanh Niên đã đạt đến con số nhiều triệu lượt xem.
Kênh YouTube Báo Thanh Niên thường xuyên đăng tải tin tức nóng, phóng sự đặc sắc Ảnh: Ngọc Dương
Làm bệ đỡ cho doanh nghiệp
Bà Nguyễn Thị Mai Anh, đại diện của POPS Worldwide (đối tác phát triển YouTube Báo Thanh Niên), đánh giá YouTube Báo Thanh Niên là một kênh tốt, cập nhật thường xuyên và nội dung hấp dẫn. Đặc biệt, kênh YouTube Báo Thanh Niên có thế mạnh trong sản xuất loạt video tin tức, sự kiện tạo nên công chúng cho mình và tạo hiệu ứng xã hội tốt. Ở góc độ chuyên môn, bà Mai Anh cho rằng Báo Thanh Niên nên tận dụng các thế mạnh tiếp cận thông tin của cơ quan báo chí để sản xuất nhiều loạt video hơn nữa.
Hiện nay, Báo Thanh Niên còn phát triển các kênh iHay TV (giải trí), Thể thao 360 (thể thao), Ngon TV (ẩm thực), Khỏe đẹp mỗi ngày (sức khỏe và làm đẹp). Dù mới thành lập nhưng mỗi kênh đã có vài chục ngàn người theo dõi và đang tăng trưởng mạnh. Các video ẩm thực, giới thiệu địa chỉ ăn uống… thu hút hàng trăm ngàn lượt xem chỉ sau vài ngày đăng tải. Việc xây dựng các kênh theo từng mảng, từng lĩnh vực giúp Báo Thanh Niên thu hút được đối tượng người xem có tính tập trung cao, qua đó dễ nhận diện đối tượng công chúng của mình.
Các kênh YouTube Báo Thanh Niên cũng được các đối tác là doanh nghiệp biết đến và hợp tác. Với những video thương mại, Báo Thanh Niên luôn sáng tạo để giúp sản phẩm thu hút nhiều người xem nhất.
Bà Lê Thị Hoàng Yến - Giám đốc Công ty TNHH MTV bánh ngọt Song Khiêm (TP.Hội An, Quảng Nam, kinh doanh nhà hàng, khách sạn và bán lẻ), một khách hàng có sản phẩm trên kênh Ngon TV - nhận xét sản phẩm video trên nền tảng trực tuyến của Báo Thanh Niên đã tạo ra hiệu ứng rất tốt cho doanh nghiệp.
Trước đây, dịch vụ bán lẻ chiếm 50% doanh thu; sau khi hợp tác với Báo Thanh Niên sản xuất video thương mại Cánh yến nhỏ ở Hội An, doanh thu của công ty đã tăng 200%. Những tủ bánh ngọt của Song Khiêm luôn “bị vét sạch” từ sáng sớm.
“Ban đầu tôi có chút e dè, nhưng khi nhìn phóng viên Báo Thanh Niên sản xuất video quảng bá cho sản phẩm của công ty tôi, tôi đã biết mình lựa chọn đúng. Và kết quả về doanh số đã vượt mong đợi ban đầu của tôi”, bà Hoàng Yến chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.