Burger King ở TP.HCM bán bình thường, khách chủ yếu là người nước ngoài

2 Thanh Niên Online
Sau sự cố clip quảng cáo của Burger King New Zealand bị cho là 'kỳ thị chủng tộc' khiến cộng đồng mạng Việt phẫn nộ: chấm 1 sao; hệ thống Burger King ở TP.HCM vẫn hoạt động bình thường.
Sau sự cố quảng cáo, các cửa hàng Burger King TP.HCM vẫn mở cửa hoạt động như mọi ngày /// HOÀI NHÂN Sau sự cố quảng cáo, các cửa hàng Burger King TP.HCM vẫn mở cửa hoạt động như mọi ngày - HOÀI NHÂN
Sau sự cố quảng cáo, các cửa hàng Burger King TP.HCM vẫn mở cửa hoạt động như mọi ngày
HOÀI NHÂN

Chủ yếu là thực khách nước ngoài

Thương hiệu Burger King hiện có 7 cửa hàng ở TP.HCM, bao gồm Burger King Thảo Điền, Trường Chinh, Phú Mỹ Hưng, Phạm Hồng Thái, Nguyễn Tri Phương, Phạm Ngũ Lão, Bùi Viện (theo danh sách cửa hàng trên trang web burgerking.vn). Tất cả các cửa hàng này trong ngày 10.4 đều mở cửa hoạt động bình thường.
Burger King ở TP.HCM bán bình thường, khách chủ yếu là người nước ngoài - ảnh 1
Một món ăn của Burger King  
HOÀI NHÂN
Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, sáng 10.4, cửa hàng Burger King Phạm Ngũ Lão (Q.1) vẫn có khá đông thực khách đến ăn. Khi được hỏi về sự vụ đoạn video quảng cáo của hãng này bị lên án, một nhân viên quản lý tại đây cho biết: “Thực ra đoạn phim bắt nguồn từ New Zealand chứ không phải Việt Nam. Các nhà quảng cáo bên đó làm clip hơi quá, không phù hợp văn hóa mình, nên cũng xin lỗi rồi. Nhưng nhiều người rất phẫn nộ nên lùm xùm mấy bữa nay”.
Khi được hỏi về việc những cửa hàng ở TP.HCM có bị ảnh hưởng bởi sự "tẩy chay" của cộng đồng mạng, nhân viên này nói: “Cộng đồng mạng mà, mình cứ làm đúng thôi, vì mỗi nước mỗi khác nhau mà. Sáng nay thì khách cũng lai rai”.
Tại cửa hàng này, rất hiếm khi gặp một thực khách Việt, mà đa số là người nước ngoài. Điều này cũng tương tự ở các cửa hàng Burger King Phạm Hồng Thái, Bùi Viện vì các khu vực này có rất nhiều du khách nước ngoài lưu trú.
Burger King ở TP.HCM bán bình thường, khách chủ yếu là người nước ngoài - ảnh 3
Lượng khách thường ngày tại các cửa hàng hãng này cũng không quá đông đúc
HOÀI NHÂN
Burger King ở TP.HCM bán bình thường, khách chủ yếu là người nước ngoài - ảnh 4
Hầu hết thực khách là người nước ngoài
HOÀI NHÂN
Burger King ở TP.HCM bán bình thường, khách chủ yếu là người nước ngoài - ảnh 5
Burger King không hấp dẫn với người Việt ở thị trường Việt Nam
HOÀI NHÂN
Burger King ở TP.HCM bán bình thường, khách chủ yếu là người nước ngoài - ảnh 6
Burger King Bùi Viện tập trung đông thực khách nước ngoài nhất
HOÀI NHÂN
Ông Daniel, một người Mỹ khá sành sỏi tiếng Việt, vừa đợi mua bánh mì tại Burger King Phạm Hồng Thái vừa chia sẻ: “Tôi ở Việt Nam cũng 5 năm nay rồi, nên cũng hiểu và trân trọng văn hóa của các bạn. Tôi đã dùng được đũa rồi và thấy nó rất hay, nên cũng không đồng tình với cách quảng cáo kia. Tuy nhiên, những cửa hàng hamburger ở Sài Gòn rất dễ thương và chu đáo, nên sáng nay tôi vẫn mua ăn bình thường”.
Trong khi đó, một số du khách nước ngoài khác cho biết, do bất tiện ngôn ngữ, họ vẫn chưa nắm cụ thể dư luận Việt về sự cố quảng cáo kia và sáng nay vẫn đến ăn như mọi ngày.

Có khách quen 'đổi ý' vì không ưng clip quảng cáo

Cùng với những thực khách nước ngoài, đối tượng khách hàng đông đảo khác của Burger King được thông qua các dịch vụ giao thức ăn tận nhà, điển hình trong số đó là Grab-Food và Go-Food của 2 hãng xe ôm công nghệ đình đám.
Những shipper thức ăn của hai dịch vụ này cho biết, đang có chương trình khuyến mãi “khủng” khi đặt giao hàng qua ứng dụng gọi xe nên vẫn có khách mua thức ăn ở Burger King.
Burger King ở TP.HCM bán bình thường, khách chủ yếu là người nước ngoài - ảnh 8
Một tài xế Grab chờ xác nhận mã sau hàng thực khách nước ngoài
HOÀI NHÂN
Tuy nhiên vẫn có khách quen đổi quán vì không ưng bụng về clip quảng cáo kia. Anh Hồng T., nhân viên của một dịch vụ giao thức ăn nhanh ở TP.HCM, cũng chia sẻ: “Mình có một khách quen thường xuyên đặt Hamburger bò ở đây. Tự nhiên sáng nay cô ấy đổi địa điểm mua thức ăn nên mình cũng ngạc nhiên. Hỏi ra mới biết do vụ clip quảng cáo của Burger King”.
Tại cửa hàng Burger Phạm Hồng Thái (Q.1), một nhân viên bán hàng cũng cho biết: “Sự cố bắt nguồn ở New Zealand, tuy vậy, hôm nay lượng khách cũng không giảm mấy, vì thực khách trước nay chủ yếu vẫn là người nước ngoài”.

Bình luận 2

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
anh

anh

Nhận xét của tui quảng cáo mang tính hài hước người làm clip này cũng không ngờ 1 vài suy nghĩ quá là ...sâu xa thành cao trào bởi quá nhiều người chỉ thấy "gai là like",có ngày nạn nhận chính là bạn hay người thân của mình vì những cái like
Nam

Nam

Lớn rồi đâu còn con nít đâu làm mà không suy nghĩ trước và sau hậu quả.Để xảy ra rồi xin lỗi ...lời xin lỗi dễ xin dễ nói thế sao !?

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Du học sinh cách ly tại resort ở Cần Giờ khi về nước /// Ảnh: Đồng Duy

Cách ly cả nước 15 ngày, ủng hộ hoàn toàn nhưng thắc mắc: Ai đi làm, chợ có bán?

Hoàn toàn ủng hộ chủ trương của Chính phủ và quyết định của Thủ tướng Chính phủ về chuyện cách ly toàn xã hội 15 ngày từ 0 giờ ngày 1.4. Với tinh thần ủng hộ hoàn toàn việc cách ly cả nước, dân mạng đồng lòng ngồi yên tại chỗ để ngăn dịch Covid-19 và đặt nhiều thắc mắc thông tin cách ly: liệu có được ra ngoài mua thực phẩm, ngành nghề nào vẫn  đi làm, nguyên tắc 'gia đình cách ly với gia đình, thôn cách ly thôn, xã cách ly xã' sẽ có người giám sát?