Cá đục nướng và nấu canh chua

15/05/2019 20:32 GMT+7

Cá đục thuộc loại cá biển, sống gần bờ, hình dạng giống như cá bống nước ngọt, hầu như có quanh năm. Thịt cá đục chắc, trắng và có vị ngọt nên có thể chế biến nhiều món hảo hạng . Đặc biệt là nướng và nấu canh chua.

Cá đục nướng là món ăn nằm lòng của nhiều thực khách. Món này chế biến cũng đơn giản. Cá đục mua về, khỏi cần đánh vảy nhưng phải làm sạch ruột, để ráo, ướp chút gia vị khoảng 10 phút rồi nướng trên bếp than hồng.
Để món cá nướng ngon đúng bài, khi nướng, thường xuyên phải trở vỉ để cá chín đều và không bị cháy, khi lớp vảy bên ngoài chuyển sang màu vàng, dậy mùi thơm phức thì gắp ra đĩa thưởng thức ngay. Món này cuốn bánh tráng chấm với nước mắm ớt tỏi cùng các loại rau thì ngon hết sảy.
Cá đục nấu canh chua với thơm, cà chua chín, lá me non cùng giá đậu, bạc hà ngon mê ly. Đây là món ăn xua tan cái nóng của những ngày tiết trời oi bức. Cá đục nấu canh chua thì tỉ mỉ hơn vì có thêm khâu làm vảy cá. Mua về đánh vảy, làm sạch ruột, để nguyên con đem ướp với chút gia vị, sau đó phi dầu ăn, cho cá tao cùng với thơm và cà chua chín xắt nhỏ, cho nước dùng vừa đủ vào nấu tiếp.
Nồi canh chua ngon hay không là chuẩn bị nguyên liệu và lượng nước sao cho vừa đủ. Khi nồi canh sôi được vài dạo, cho phần rau gia vị còn lại vào nồi, nước sẽ hạ nhiệt, chờ nước sôi lại, nêm nếm gia vị rồi múc ra tô thưởng thức. Thưởng thức món canh chua cá đục còn nóng hổi vừa thổi vừa ăn mới hấp dẫn.
Canh chua cá đục, với vị chua thanh của các loại rau gia vị hòa quyện với vị ngọt của cá và vị cay cay của ớt, vừa đem lại cảm giác ngon miệng vừa thanh nhiệt cơ thể trong những ngày nắng nóng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.