Cả làng giải cứu voi con bị rớt giếng

03/08/2016 14:05 GMT+7

Một chú voi con vừa được người dân huyện Ramgarh (Ấn Độ) giải cứu thành công sau khi bị rơi xuống một chiếc giếng.

Theo Daily Mail, chú voi con không may mắc kẹt dưới giếng sâu sau khi cùng đàn voi hơn 60 con đi qua ngôi làng Sutri, huyện Ramgarh, tỉnh Jharkhand. Điều đáng nói, suốt đêm chú voi con nằm tuyệt vọng dưới giếng, voi mẹ đã liên tục rống lên và dùng vòi cố kéo con lên song không thành công.
Phát hiện được sự việc, người dân làng Sutri ngay trong đêm đã huy động một chiếc máy xúc để mở rộng miệng giếng, tạo thành con đường dài từ phía chiếc giếng nhằm hỗ trợ chú voi con bước lên. Cùng với đó, người dân đã cầu nguyện để chú voi được sống.
“Chúng tôi đã dùng những chiếc cọc tre và đóng gần giếng để những chú voi khác không tới gần. Chúng tôi cũng dùng thêm cọc tre để giúp chú voi nổi lên mặt nước”, Lakra Mahto, một người dân nơi đây cho hay.
Sau một đêm nỗ lực của người dân, đến 6 giờ sáng thì chú voi con được giải cứu hoàn toàn. Chú voi ngay sau đó đã nhập lại với đàn và tiếp tục cuộc hành trình.
Ramlakhan Paswan, cán bộ kiểm lâm huyện Ramgarh cho hay: “Chúng tôi múc đất để mở rộng miệng giếng để tạo thành một con đường với độ dốc vừa phải và giúp voi con thoát khỏi chiếc giếng”.
Năm ngoái, một sự cố tương tự cũng xảy ra tại Ấn Độ khi một chú voi con bị rơi xuống giếng. Tuy nhiên, sau 11 giờ đồng hồ, mẹ chú voi đã dùng sức lực của mình và kéo voi con lên với sự giúp đỡ của dân làng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.