Cà Mau chung tay cùng cả nước phòng, chống dịch Covid-19

16/06/2021 08:00 GMT+7

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh Cà Mau đã chung tay ủng hộ vật chất và tinh thần cho công tác phòng chống dịch. Hàng tỉ đồng đã được chuyển đến Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19.

Những tấm lòng đáng trân trọng

Hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia đợt cao điểm quyên góp, ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19” của Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cà Mau và Quỹ vắc xin phòng, chống dịch Covid-19 do Chính phủ phát động, chỉ trong mấy ngày qua, đã có nhiều tổ chức, cá nhân ủng hộ từ vật chất đến tinh thần để chung tay phòng, chống dịch.
Gây nhiều xúc động là 11 cụ bà đang sống tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau, đã cùng đóng góp số tiền 28,9 triệu đồng cho Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19. Người góp nhiều nhất 6 triệu đồng, người ít nhất 100.000 đồng.
Nói về hành động của các cụ, ông Trần Quốc Bảo, Giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội Cà Mau, cho biết trong số những cụ bà đóng góp đợt này, có nhiều người trước đó đã góp phần vào cuộc phát động “Cùng chung tay ủng hộ tiền phòng, chống dịch Covid-19 và hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng do hạn hán” của tỉnh Cà Mau. “Các cụ vẫn thường theo dõi các phương tiện thông tin đại chúng nên biết khá rõ về tình hình dịch bệnh hiện nay trên cả nước. Trong số các cụ, mỗi người một hoàn cảnh, không khó khăn thì neo đơn hoặc khuyết tật… Tuy nhiên, các cụ vẫn mong muốn gửi gắm tấm lòng để cùng với Đảng, Nhà nước chung tay phòng, chống dịch Covid-19”, ông Bảo cho biết.
Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 trong nước có nhiều diễn biến phức tạp, công tác phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh Cà Mau nhận được nhiều sự quan tâm ủng hộ từ các tổ chức, cá nhân. Trong đó, nhiều đơn vị doanh nghiệp, nhà đầu tư đã không ngần ngại góp công, góp của cùng chính quyền trong cuộc chiến chống dịch.
Ông Quách Văn Ấn, Phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Cà Mau, thông tin dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng lớn đến hoạt động của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, ngay từ khi ra mắt Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19, cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh đã cùng nhau đóng góp hơn 7,364 tỉ đồng. “Với tâm thế ủng hộ Quỹ vắc xin là chia sẻ gánh nặng cho đất nước, nhiều doanh nghiệp, tập đoàn đã nhanh chóng đóng góp với số tiền rất lớn. Xuyên suốt thời gian qua, cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh luôn thể hiện vai trò, trách nhiệm và sự sẻ chia rất kịp thời đối với cộng động. Và quan trọng hơn, điều đó thể hiện tính đoàn kết của dân tộc chứ không chỉ là số tiền quyên góp”, ông Ấn chia sẻ.
Các cụ bà đang sống tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau cùng đóng góp số tiền 28,9 triệu đồng cho Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19 ẢNH: GIA BÁCH

Các cụ bà đang sống tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau cùng đóng góp số tiền 28,9 triệu đồng cho Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19

ẢNH: GIA BÁCH

Chung tay phòng, chống dịch

Dù chỉ mới phát động từ ngày 1.6, TP.Cà Mau đã tiếp nhận được trên 230 triệu đồng và nhiều nhu yếu phẩm phục vụ cho công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.
Ngay khi tiếp nhận, Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Cà Mau đã phối hợp Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, phường và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các đơn vị để phân bổ cho các lực lượng tại các chốt kiểm soát, các lực lượng tham gia phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố. Hiện tại, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Cà Mau vẫn đang tiếp tục tiếp nhận các nguồn lực (kể cả thứ bảy và chủ nhật).
Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Minh Lăng, Phó chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Cà Mau, cho biết, kể từ khi triển khai thực hiện lời kêu gọi cùng chung tay thì thành phố đã nhận được sự đóng góp rất tích cực không chỉ riêng của doanh nghiệp, các cơ sở tôn giáo mà còn có nhiều người dân. “Điều đáng mừng là kể từ khi triển khai chương trình thì hằng ngày tại cơ quan cũng như tài khoản của Ban vận động quỹ đều nhận được sự đóng góp từ các nơi. Trong thời điểm khó khăn, những sự đóng góp đó thật sự quý báu. Người có tiền thì đóng góp bằng tiền, người có nhu yếu phẩm thì đóng góp bằng nhu yếu phẩm. Qua đó có thể thấy, một lần nữa tinh thần tương thân, tương ái lại được phát huy mạnh mẽ hơn bao giờ hết”, ông Lăng nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.