Cá nuôi trên sông Bưởi cũng chết hàng loạt

06/05/2016 16:36 GMT+7

Ngày 6.5, hiện tượng cá chết hàng loạt do nguồn nước sông Bưởi bị ô nhiễm, tiếp tục xảy ra trên các đoạn sông chảy qua các xã Thạch Quảng, Thạch Cẩm và Thành Mỹ (huyện Thạch Thành, Thanh Hóa).

Ngày 6.5, ông Trương Văn Hiền, Chủ tịch UBND xã Thành Mỹ (huyện Thạch Thành, Thanh Hóa) cho biết, hiện tượng cá chết xảy ra vào khoảng 6 giờ sáng nay 6.5, khi nguồn nước thải bị ô nhiễm từ thượng nguồn sông Bưởi chảy qua đoạn sông nằm trên địa bàn xã.
Ngay trong ngày, UBND xã Thành Mỹ đã báo cáo UBND huyện Thạch Thành, đồng thời khuyến cáo người dân không ăn cá chết và sử dụng nguồn nước trên sông Bưởi khi chưa có kết luận chính thức của các cơ quan chức năng.
Cũng theo ông Hiền, ngoài tình trạng cá tự nhiên chết nổi trên sông, cá nuôi trong các lồng bè trên sông Bưởi của người dân cũng chết hàng loạt. “Trong lồng bè của 7/8 hộ dân trong xã đã có cá chết. Có gia đình bị thiệt hại 2 tạ cá nuôi. Chúng tôi đang hướng dẫn các hộ nuôi cá đưa lồng bè đến những nơi nước sâu để hạn chế thiệt hại. Tuy nhiên, nước trên sông Bưởi mùa này xuống thấp, nên việc di chuyển gặp nhiều khó khăn”, ông Hiền nói.
Như Thanh Niên đã thông tin, khoảng 6 giờ sáng 4.5, nước trên sông Bưởi, đoạn chảy qua xã Thạch Cẩm, huyện Thạch Thành đột nhiên chuyển sang màu xanh đục, kèm bọt đem ngòm, bốc mùi hôi thối. Đến khoảng 7 giờ sáng cùng ngày trên sông xuất hiện hiện tượng cá chết hàng loạt.
Người dân xã Thành Mỹ (huyện Thạch Thành,Thanh Hóa) vớt cá chết trên sông Bưởi Ảnh: Hải Tần
Sở Tài nguyên-Môi trường tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Sở Tài nguyên-Môi trường tỉnh Hòa Bình kiểm tra và phát hiện nguồn nước ô nhiễm trên sông Bưởi do một nhà máy đóng trên địa bàn xã Tân Mỹ (huyện Lạc Sơn (Hòa Bình) xả ra sông. Tuy nhiên, vào thời điểm đoàn kiểm tra làm việc, nhà máy này đã ngừng xả thải và nước trên sông Bưởi đoạn qua nhà máy đã trong xanh trở lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.