Cá voi chết trôi dạt vào bờ biển

27/05/2016 11:35 GMT+7

Sáng nay 27.5, một con cá voi lớn đã chết trôi dạt vào gần bờ biển gần khu vực một con cá voi khổng lồ vừa được giải cứu vào ngày 25.5.

Trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Chí Lương, Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản Nghệ An cho biết, theo tin báo của ngư dân, họ phát hiện 2 con cá voi rất lớn đã chết nổi trên vùng biển xã Diễn Thịnh (huyện Diễn Châu, Nghệ An).
Tuy nhiên, khi đến vùng biển này để kiểm tra, ông Lương cho biết, chỉ phát hiện một con cá voi lớn đã chết đang trôi dạt trên biển, cách bờ biển xã Diễn Thịnh khoảng gần 1 hải lý. 
"Con cá này nhỏ hơn con cá đã được giải cứu, đã chết trong tình trạng đang phân hủy mạnh. Khả năng cá đã chết nhiều ngày rồi", ông Lương cho biết. 

tin liên quan

Cá voi 300 kg dạt vào bờ, thoi thóp thở
Sáng 1.3, ngư dân Dương Lê, ở xã Phổ Khánh, huyện Đức Phổ (Quảng Ngãi) phát hiện một con cá voi còn sống dài hơn 2,3 m, nặng khoảng hơn 300 kg dạt vào bờ.
Cũng theo ông Lương, con cá voi nặng khoảng 15 tấn được giải cứu ngày 25.5 hiện vẫn chưa rõ tình trạng sức khỏe. Hai ngày nay, lực lượng chức năng thuê thợ lặn lặn xuống biển để theo dõi và ngày 26.5, thợ lặn cho biết không phát hiện con cá này tại vùng biển đã thả cá.   
Trước đó, rạng sáng 25.5, một con cá voi nặng khoảng 15 tấn đã bị mắc cạn tại bãi biển xã Diễn Thịnh. Chính quyền và bộ đội biên phòng cùng hàng trăm người tham gia giải cứu cá. Sau khi dùng 2 máy múc tạo luồng lạch, đến hơn 12 giờ cùng ngày, sau hơn 7 giờ được giải cứu, con cá này được đưa ra biển cách bờ khoảng 10 hải lý để thả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.