Các bé gái bị bệnh lạ mọc nhiều lông giống 'người Sói' được chữa trị miễn phí

09/07/2017 19:32 GMT+7

Các bác sĩ chuyên khoa tại Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM khám và điều trị hoàn toàn miễn phí cho các bé gái bị bệnh lạ: lông mọc đầy trên người và gương mặt.

Vào tháng 3.2012, sau khi báo Thanh Niên đưa tin cháu Lê Thị Thúy Linh (sinh năm 2009, ấp Vĩnh Quới, xã Long Vĩnh, huyện Gò Công Tây, Tiền Giang) khi vừa mới sinh ra đã mắc chứng bệnh lạ: ở hai bên mặt, vùng cổ và sau gáy của cháu có những mảng da màu nâu đen, có vẩy, dày và cứng, lông mọc dài ra…
VIDEO: Bé gái mọc nhiều lông giống "người Sói" cần được giúp đỡ
Bé Thúy Linh năm 2012, khi chưa điều trị. Ảnh: HOÀNG PHƯƠNG
Qua báo Thanh Niên, các bác sĩ chuyên khoa tại Trung tâm U máu Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM (cơ sở 3) đã tiếp nhận, khám và chẩn đoán cháu Linh bị bệnh Noevus bẩm sinh (Congenital Noevus), có thể điều trị khỏi nhưng trong một thời gian dài và hoàn toàn miễn phí.
Bé Thúy Linh hiện nay. Ảnh: HOÀNG PHƯƠNG
Sau thời gian điều trị, hiện nay các vệt lông và mảng da màu nâu trên mặt cháu Linh đã giảm hẳn so với trước. Theo bác sĩ Hoàng Văn Minh, người trực tiếp điều trị cho cháu Linh, dự kiến điều trị khoảng 10 lần nữa (mỗi tháng một lần) thì cháu sẽ khỏi bệnh.
Bé Thúy Linh và chị gái. Ảnh: HOÀNG PHƯƠNG
Mặc dù gia cảnh rất nghèo, cha làm thợ hồ, mẹ làm thuê, gia đình 4 người sống trong căn nhà tình thương do chính quyền cấp, nhưng cháu Linh rất cố gắng học tập. Năm học 2016-2017 vừa rồi cháu Linh đã học xong lớp 3 tại Trường tiểu học Long Vĩnh, với thành tích học sinh xuất sắc.
Bé Phạm Nguyễn Ngọc Bích, Cà Mau. Ảnh: GIA BÁCH
Đối với trường hợp của cháu Phạm Nguyễn Ngọc Bích, 5 tuổi, ngụ xã Định Bình, TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau: lưng và ngực mọc đầy lông màu đen, dài (Thanh Niên đưa tin ngày 29.6.2017), bác sĩ Hoàng Văn Minh đề nghị gia đình đưa cháu đến Trung tâm U máu Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM để khám và điều trị hoàn toàn miễn phí.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.