Các nước làm dịch vụ thuê xe đạp công cộng như thế nào?

08/05/2017 20:33 GMT+7

Xe đạp hiện nay rất được các nước trên thế giới ưa chuộng và họ tích hợp trên đó các tính năng giúp thỏa mãn người tiêu dùng.

Dịch vụ chia sẻ xe đạp công nghệ cao có lẽ được bắt đầu tại Trung Quốc và khiến thế giới ngạc nhiên vì sự đơn giản trong dịch vụ và giá cả phải chăng. Để bắt đầu, người dùng sẽ cần phải có điện thoại thông minh với các ứng dụng chia sẻ xe đạp tương ứng.

tin liên quan

TP.HCM thí điểm xe đạp công cộng
Ngày 21.4, tin từ Sở GTVT TP.HCM cho biết trong năm 2017 sẽ thí điểm dịch vụ xe đạp công cộng tại khu vực trung tâm TP nhằm thu hút người dân sử dụng xe buýt.
Giá cho một chuyến đi có thể thấp đến 50 xu (giá tại thành phố Thâm Quyến, Trung Quốc - tương đương 8.000vnd) và bạn có thể khóa hoặc đỗ xe bất cứ nơi nào mình muốn. Người tiếp theo muốn dùng chiếc xe này chỉ cần lấy mã số chính xác từ ứng dụng và mở khóa xe đạp.
Rất đơn giản và hữu ích cho xã hội. Có trường hợp xe bị mã hóa hai lần bởi người dùng cuối, như vậy người thuê tiếp theo
Với việc dễ dàng sử dụng dịch vụ chia sẻ xe đạp, người đi làm sẽ rất thuận tiện khi thuê chúng đến các ga tàu điện ngầm hoặc các địa điểm khác. Phương thức vận chuyển mới này không chỉ chi phí thấp, tiện lợi mà còn rất có lợi cho sức khỏe, khuyến khích mọi người sống lành mạnh như một bài tập đơn giản sau một ngày dài trong văn phòng.
Dịch vụ chia sẻ xe đạp công nghệ cao tại Thẩm Quyến (Trung Quốc)
Điểm quan trọng đối với dịch vụ này là nhà cung cấp phải duy trì được chất lượng của xe như bão dưỡng và kiểm tra định kỳ hệ thống phanh, áp suất lốp, bàn đạp, xích – chuỗi truyền động… kết hợp với việc định vị được vị trí của chiếc xe khi kết nối GPS.
Tại mỗi quốc gia chỉ có một trong 3 công ty chia sẻ xe đạp đang cung cấp dịch vụ xe có tích hợp GPS, những đơn vị còn lại sẽ thiết lập theo nhu cầu khách hàng.
Bên cạnh đó, những ngành nghề khác cũng phát triển thương mại trên xe đạp khi đặt thông tin quảng cáo trên nó, mang lại doanh thu cho công ty sở hữu xe đạp.
Công ty cho thuê xe đạp lớn nhất hiện nay tại Singapore là MashableAsia, hiện có hơn 100 triệu lượt tải về và sử dụng.
Bên cạnh Trung Quốc, hầu hết các nước phát triển đều đang ứng dụng dịch vụ chia sẻ xe đạp như Úc, Bỉ, Hà Lan, Pháp, Đức, Đan Mạch…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.