Cách giúp bạn bài trí đèn trang trí theo phong thủy

27/05/2017 21:12 GMT+7

Các chuyên gia phong thủy hiện đại thường có lời khuyên cho chủ nhà về việc treo đèn chiếu sáng như là cách để hóa giải các điềm xấu, mang đến sự an nhiên và may mắn trong gia đình.

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến việc quyết định số lượng các đèn treo và độ sáng của đèn trong từng không gian nhà. Chẳng hạn, chọn theo hướng giao tiếp - tùy đối nội hay đối ngoại mà bài trí đèn tương ứng.
Phòng tiếp khách trước nhà dương khí cao, cần tìm những đèn rực rỡ hơn ở không gian phụ, hành lang hay lối đi sau nhà. Hệ thống đèn ở phòng khách thì cần nhiều bậc khác nhau, nếu là không gian tập trung đông người cần thêm đèn chùm để gia tăng tính nổi bật cho chính không gian đó. Phòng sinh hoạt nội bộ, phòng làm việc thì ít đèn hơn, loại đèn tĩnh tại, ánh sáng phân tán và dịu nhẹ hơn đèn ở phòng khác.

tin liên quan

Mẹo giúp bạn bài trí phòng tắm đúng phong thủy
Theo các chuyên gia phong thủy, phòng tắm nên đặt ở hướng dữ, tránh đặt ở hướng lành vì bản chấn đây là nơi không sạch sẽ, nếu đặt ở hướng lành sẽ ảnh hưởng đến vận may của cả khu đất làm nhà.
Một yếu tố khác cần chú ý là phương vị, hướng tính toán để bố trí đèn. Phòng ngủ thì vị trí nằm trên giường là chủ thể chính, các vùng xung quanh phải, trái trước sau, trên đầu, dưới chân… là các phương vị tương ứng với đặc thù của gia chủ. Từ phương vị so với chủ thể xem xét chọn loại đèn và kiểu chiếu sáng nào.
Cụ thể là vùng hai phương trái và phải có thể dùng đèn bàn điều chỉnh cường độ ánh sáng, hoặc đèn treo thả xuống. Vùng tường trên đầu giường chỉ dùng đèn hắt nhẹ, tránh dùng đèn rọi gay gắt, vừa ảnh hưởng không tốt đến phong thủy, vừa quấy nhiễu giảm chất lượng giấc ngủ của chủ nhà. Những vùng xa giường có thể dùng đèn đứng hay đèn áp tường để tạo điểm kích hoạt khí, điều hòa tốt các luồng khí di chuyển trong không gian.
Bài trí đèn trang trí theo phong thủy 1
Với những ngôi nhà không phải lâu đài, cung điện cần tránh những loại đèn quá cầu kỳ với nhiều góc cạnh hay mũi nhọn, vừa là điểm bám bụi vừa là điểm xung sát, tạo ra nhiều “mũi tên độc” ảnh hưởng không tốt đến chủ nhà. Khi bước vào một căn phòng đầy đủ ánh sáng mà không ngọn đèn nào chóa mắt gây khó chịu thì nghĩa là ánh sáng phòng đó đã hài hòa, mang đến cảm giác thân thiện dễ chịu và cũng điều hòa không khí xung quanh, không gây xung đột giữa các luồng sinh khí.
Góc chia sẻ
Cần chú ý bố trí ánh sáng đèn theo các sắc ngũ hành tương sinh hài hòa với không gian. Chẳng hạn, phòng ngủ thuộc hành mộc nên dùng ánh sáng vàng nhẹ thuộc hành thổ, có thể điểm thêm ánh xanh của hành thủy. Phòng làm việc nên lấy ánh sáng trắng của hành kim làm trang trí chủ đạo, có thể bổ sung ánh sáng vàng của hành thổ… tùy theo từng vị trí trong nhà mà có cách bố trí cho phù hợp.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.