Cách ly toàn xã hội: Cư dân mạng mong ai cũng đồng lòng ở nhà chống Covid-19

01/04/2020 11:36 GMT+7

Thủ tướng Chính phủ quyết định cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày từ 0 giờ ngày 1.4. Cộng đồng mạng ủng hộ chỉ thị đồng thời kêu gọi người dân cùng đồng lòng ủng hộ Chính phủ để chống dịch Covid-19.

Thủ tướng ban hành Chỉ thị 16 về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19. Theo đó, Chỉ thị yêu cầu thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 1.4.2020 trên phạm vi toàn quốc theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh, phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định.
Nhiều ý kiến từ dân mạng ủng hộ Chỉ thị này trong cuộc chiến chống dịch Covid-19. Tài khoản Hoa Nguyễn Thị bình luận: “Đồng lòng cùng Chính phủ! Mong dịch bệnh qua mau”.
Facebooker Nguyễn Nương viết: “Mong rằng toàn dân thực hiện nghiêm túc chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ vì sức khỏe toàn dân, vì an nguy của đất nước. Cũng đề nghị hãy trừng phạt nặng tay với những kẻ coi thường pháp luật. Trốn tránh, gian dối gây hậu quả nghiêm trọng”. 

Trước giờ cách ly toàn xã hội, TP.HCM siết chặt kiểm soát người vào ra bệnh viện

Đa số các ý kiến đều đồng tình ủng hộ, tuy nhiên nhiều người vẫn còn thắc mắc. “Ở nhà vậy kinh tế đâu mua lương thực, nhà nước phải cung cấp đầy đủ lương thực cho dân, những hộ gia đình nghèo”, tài khoản Nguyễn Thị Hạnh bày tỏ. Bạn Thanh Tuyến chia sẻ: “Những người có điều kiện không khá giả như gia đình mình thì thực sự khá khó”.
“Thế này thì công ty ở các khu công nghiệp có công nhân từ tỉnh lân cận qua làm thì sao nhỉ”, tài khoản Đoàn Quang Trung nêu câu hỏi.
Thắc mắc của nhiều cư dân mạng cũng sớm được Nhà nước giải đáp cụ thể rõ ràng. Ngay trong phiên họp thường trực Chính phủ chiều 31.3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã thông báo gói hỗ trợ 30.000 tỉ đồng để hỗ trợ người nghèo, người mất việc. 
Bên cạnh đó, việc cách ly toàn xã hội cũng được người đứng đầu Chính phủ nêu rõ: cách ly xã hội không phải ngăn cấm giao thông, phong tỏa xã hội mà vẫn phải duy trì hàng hoá lưu thông, sản xuất an toàn. Thủ tướng nói: "Cách ly xã hội không phải ngăn cấm giao thông, phong tỏa xã hội… Chúng ta vẫn phải duy trì hàng hoá lưu thông, sản xuất an toàn, nhất là hàng thiết yếu, vật tư y tế, hàng hoá xuất khẩu, đặc biệt xuất khẩu bằng đường biển, đường bộ vẫn bình thường".

Cách ly toàn xã hội 15 ngày kể từ 0 giờ 1.4

Toàn dân đang đồng lòng cùng Nhà nước, Chính phủ, đội ngũ y bác sĩ, chiến sĩ,… chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Hy vọng mỗi người dân có trách nhiệm với bản thân, với toàn xã hội, thực hiện nghiêm túc việc cách ly để phòng chống dịch bệnh.
Cuộc sống của mỗi người sẽ phải thay đổi, ít nhu cầu hơn, tạm xa các thói quen cũ, hạn chế tụ tập đông người… Nhưng những việc này không phải quá khó và mỗi người đều có thể làm được để công cuộc chống Covid-19 có hiệu quả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.