Cách ly xã hội, giảm căng thẳng mùa dịch Covid-19 bằng tranh áp phích táo bạo

06/04/2020 18:33 GMT+7

Bộ tranh lấy ý tưởng từ những thực trạng tiêu biểu trong mùa dịch Covid-19. “Tranh cổ động vì cộng đồng” của họa sĩ Lê Đắc Quyết Thắng được dân mạng quan tâm bởi sự tếu táo nhưng không kém phần ý nghĩa.

“Giữa mùa dịch, điều đầu tiên mình muốn là cân bằng nhịp sống thường ngày nên phải làm gì đó có ích và thật ý nghĩa. Vì vậy, Thắng quyết định sẽ vẽ một cái gì đó vui tươi, nhẹ nhàng để giải tỏa không chỉ cho mình mà cho mọi người. Để ai ngó qua cũng thấy vui vẻ một chút”, họa sĩ Lê Đắc Quyết Thắng chia sẻ lí do thực hiện bộ tranh.
“Phải bận khẩu trang chứ đừng lang thang”, “Tôi ở nhà nuôi gà và trồng thêm rau”… là những thông điệp mà bộ tranh đưa ra.
Anh Thắng chia sẻ bộ tranh của mình được vẽ theo phong cách áp phích tuyên truyền nhanh. Tranh sử dụng các hình ảnh thân thuộc với Việt Nam như thiếu nữ mặc áo dài, phố cổ Hà Nội… kết hợp với phông chữ mạnh mẽ đặc trưng cho tranh áp phích.
Lợi thế của loại tranh này là truyền đi được thông điệp mạnh mẽ, dễ làm nổi bật ý nghĩa muốn truyền đạt.
Mỗi tác phẩm sẽ tốn khoảng 2 ngày để hoàn thiện nội dung lẫn hình ảnh. Anh muốn mọi thứ không cần quá cầu kỳ, chỉ cần đơn giản ngắn gọn để mọi người dễ nắm bắt thông tin.
Bộ tranh hiện tại bao gồm 11 bức vẽ được đăng tải trên trang cá nhân của tác giả. Anh Thắng hào hứng cho hay sẽ tiếp tục cập nhật bộ tranh này cho đến hết cách ly xã hội. Anh nói đó là cách để anh cổ vũ tinh thần cho mọi người cũng như chính bản thân anh trong thời điểm toàn quốc đang dốc sức chống dịch.
Ngoài phần hình họa bắt mắt và gợi nên cảm giác hoài cổ, bộ tranh còn được lòng nhiều người bởi nó đưa ra những thông điệp hợp thời, thiết thực nhưng cách thể hiện mới lạ.
Thắng bảo tinh thần tếu táo của bộ tranh cũng giống như tính cách ngoài đời của anh. Luôn muốn lan tỏa những giá trị tốt đẹp nhưng không bao giờ muốn mọi thứ quá căng thẳng. “Cái gì càng gần gũi, vui vẻ thì càng dễ làm cho mọi người yêu", anh Thắng nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.