Cách thiết kế căn hộ chung mà vẫn riêng

17/12/2016 21:03 GMT+7

Phòng ngủ của mỗi người là một thế giới riêng để từng thành viên có cảm giác như chiếc “tổ” nhỏ trong một ngôi nhà chung.

Nhà thô khi mua đã có sẵn 3 phòng ngủ, bếp và phòng khách liền kề nhau nên khi thiết kế nội thất, vợ chồng chị Thanh Hà khó thể thay đổi cấu trúc, chỉ cố gắng xếp đặt sao cho hài hòa và tiện nghi để mỗi thành viên trong gia đình đều hài lòng.
Căn hộ tại khu chung cư Dockland (Q.7, TP.HCM) có ban công rộng thoáng đãng, xung quanh có nhiều cây xanh trồng sẵn nên gia chủ yêu cầu thiết kế tận dụng được gió mát, ánh sáng thiên nhiên làm mát và sáng bên trong nhà, vừa tiết kiệm năng lượng.
Bếp và phòng khách - phòng giải trí liền kề nhau để chia sẻ chung không gian, tiết kiệm diện tích. Đặt bộ bàn nhỏ tại phòng khách, thêm bộ bàn ăn cạnh bếp để cả nhà tiện dùng những món nóng xốt trong không khí ấm áp.
Phòng ngủ của mỗi người là một thế giới riêng để từng thành viên có cảm giác như chiếc “tổ” nhỏ trong một ngôi nhà chung.
Mỗi phòng một phong cách tùy theo sở thích của từng người. Đồ nội thất trong phòng ngủ thiết kế nhỏ gọn, chọn các màu sắc tươi sáng khiến người sử dụng dễ chịu. Chị Hà cho biết: “Vì diện tích phòng nhỏ, tôi chọn các vật dụng đa năng hoặc các tủ góc để tận dụng xếp đặt vào nhà sao cho các con thấy thoải mái, tiện nghi mà không làm chật phòng”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.