Cận cảnh bãi trông xe trái phép tại Hà Nội

04/03/2017 17:47 GMT+7

Hôm nay 4.3, tại hội nghị 'Quán triệt, triển khai kế hoạch đảm bảo trật tự ATGT, trật tự đô thị', Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định có tình trạng lãnh đạo các quận, phường đứng sau các bãi trông giữ xe.

Chủ tịch Hà Nội dẫn chứng cụ thể về các bãi trông giữ xe trái phép xung quanh bến xe Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Ông Chung nói: “Anh Thành, Trưởng công an quận Từ Liêm về tìm hiểu xem, các bãi gửi xe xung quanh bến xe Mỹ Đình có những ai, người nhà nhà ai, quê ở đâu. Các đồng chí cứ lôi lên xem có phải quê Bắc Ninh không, ai quê Bắc Ninh cứ tra ngược ra. Nắm rõ công tác điều tra cơ bản sẽ có biện pháp giải quyết”.
Sau phát ngôn của chủ tịch thành phố, chúng tôi đã khảo sát khu vực xung quanh bến xe Mỹ Đình và ghi nhận có nhiều bãi xe trái phép hoạt động rầm rộ, quy mô rất lớn tại đây.
bai-xe-trai-phep
Toàn cảnh các bãi trông xe trái phép gần bến xe Mỹ Đình Ảnh Minh Chiến
Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, bãi đất trống cách bến xe Mỹ Đình hơn 50 mét được quay tôn kín, xây dựng nhà khung sắt, căng bạt để kinh doanh dịch vụ trông giữ xe ngày và đêm. Hiện ở đây có 3 bãi xe liền kề nhau đang hoạt động ở khu đất ven đường Phạm Hùng, cách bến Mỹ Đình hơn 50 mét.
Các bãi trông xe này đều đặt hệ thống biển “Điểm trông xe ngày - đêm” bên vỉa hè đường Phạm Hùng. Bên trong, hàng nghìn chiếc xe để kín các bãi gửi. Trong khi đó, hạ tầng tại đây rất sơ sài, thậm chí nhiều xe máy còn phải để ngoài trời phơi mưa phơi nắng.
Theo tìm hiều của chúng tôi, mức giá gửi xe máy ở đây là 5.000 đồng/lượt ban ngày, gửi qua đêm từ 15.000 - 20.000 đồng/xe.
Trao đổi với Thanh Niên vào chiều hôm nay (4.3), một lãnh đạo Công an quận Nam Từ Liêm cho biết, khu đất này có nguồn gốc là đất nông nghiệp, một số cá nhân đã lợi dụng để lập bãi trông xe trái phép. Vị lãnh đạo này cũng cho biết, công an quận cũng đã nhiều lần kiểm tra, xử phạt hành chính các bãi trông xe trái phép này nhưng chưa giải quyết được triệt để.
"Trong tuần tới, chúng tôi sẽ kiểm tra, xử lý quyết liệt các bãi trông xe này để đảm bảo trật tự đô thị, trật tự giao thông trên địa bàn", lãnh đạo Công an quận Nam Từ Liêm khẳng định.
Một số hình ảnh về các bãi trông xe trái phép gần bến xe Mỹ Đình:
bai-xe-trai-phep
Các bãi trông giữ xe cách bến xe Mỹ Đình hơn 50 mét, nằm sát đường Phạm Hùng Ảnh Minh Chiến
bai-xe-trai-phep
Các bãi đất trống được quây kín tôn, xây dựng nhà khung thép để trông xe ngày và đêm Ảnh Minh Chiến
bai-xe-trai-phep
Hàng nghìn xe máy được trông giữ tại các điểm này Ảnh Minh Chiến
bai-xe-trai-phep
Các bãi xe ngăn cách nhau bởi tấm bạt mỏng Ảnh Minh Chiến
bai-xe-trai-phep
Bên trong bãi giữ xe gần bến xe Mỹ Đình Ảnh Minh Chiến
bai-xe-trai-phep
Hạ tầng để trông giữ xe rất sơ sài, nhiều xe phải để ngoài trời phơi mưa, phơi nắng Ảnh Minh Chiến
bai-xe-trai-phep
Phía sau bãi còn trông giữ rất nhiều xe ô tô Ảnh Minh Chiến
bai-xe-trai-phep
Người dân ra vào gửi xe nườm nượp với mức phí 5.000 đồng/xe máy vào ban ngày, 15.000 - 20.000 đồng/xe máy qua đêm. Ảnh Minh Chiến
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.