Cần chấm dứt việc bán hàng trên đường cao tốc

Thỉnh thoảng có dịp lưu thông trên đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai, tôi thấy một thực trạng rất nguy hiểm tồn tại trên con đường này, đó là khá nhiều người buôn bán chất trái cây, nông sản trên các kệ gỗ, thúng, mẹt... kê sát mép hàng rào phân cách để bán.

Đây là con đường cao tốc huyết mạch nối cửa khẩu Lào Cai, cũng như các tỉnh miền núi phía bắc với thủ đô Hà Nội, vì thế lưu lượng xe cộ lưu thông rất nhiều, vậy mà có rất nhiều người bán hàng rong đứng trên đường (dù chỉ là dải ven đường). Cảnh tượng này rõ ràng rất nguy hiểm, bởi tốc độ lưu thông của xe trên đường cao tốc là rất lớn.

tin liên quan

Đề xuất thu phí cao tốc theo giờ cao điểm, thấp điểm
Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc VN (VEC) vừa đề xuất phương án điều chỉnh mức phí qua Trạm thu phí Long Phước trên tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây theo giờ cao điểm, thấp điểm trong các dịp lễ, tết để giảm ùn tắc.
Những người này thường bán hàng vào buổi trưa, hay vào giờ tan ca lúc chiều tối. Những kệ hàng rộng cả mét vuông với đầy hàng ở trên, được các chủ nhân “dựng” ven đường để đợi khách tạt vào mua. Khi có một vài ô tô chở khách rà sát vào mua hàng, lập tức tiếng còi ô tô của những xe khác lưu thông trên đường bóp lên inh ỏi để cảnh báo, bởi họ đang chạy tốc độ rất cao. Chỉ cần người điều khiển phương tiện giao thông hoặc những người bán hàng, mua hàng ở dưới lơ là không chú ý, tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào.
Chưa hết, không ít nơi người bán hàng còn mang, xách hàng hóa trèo qua lan can tràn lên cả mặt đường cao tốc để bán. Vậy mà không hiểu sao vẫn chưa có cơ quan chức năng nào chấn chỉnh dẹp bỏ thực trạng này bấy lâu nay.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.