Cảnh sát Brazil bị cấm xài điện thoại và mạng xã hội

16/10/2015 15:06 GMT+7

(TNO) Lực lượng cảnh sát bang Rio de Janeiro ở Brazil cấm nhân viên dùng điện thoại thông minh và mạng xã hội vào công việc, với lý do đe dọa an ninh, AP cho biết.

(TNO) Lực lượng cảnh sát bang Rio de Janeiro ở Brazil cấm nhân viên dùng điện thoại thông minh và mạng xã hội vào công việc, với lý do đe dọa an ninh, AP cho biết.

Cảnh sát bang Rio de Janeiro của Brazil bị cấm xài điện thoại thông minh trong lúc làm việc - Ảnh minh họa: ReutersCảnh sát bang Rio de Janeiro của Brazil bị cấm xài điện thoại thông minh trong lúc làm việc - Ảnh minh họa: Reuters

Trong một quy định nội bộ thông qua hồi tuần trước, cảnh sát Rio de Janeiro cho biết sẽ tiến hành giám sát hoạt động sử dụng điện thoại cũng như mạng xã hội của nhân viên.

Người nào không chấp hành sẽ bị khép vào dạng “vi phạm nghiêm trọng”, tuy nhiên mức phạt cụ thể gửi cho AP hôm 9.10 vẫn chưa được công bố, hãng tin này cho biết.

Brazil là một trong những nước sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội hàng đầu thế giới. Trong đó, những công cụ nhắn tin tức thời như WhatsApp rất phổ biến trong xã hội nơi đây, theo AP.

Hãng tin này cũng nói rằng hình ảnh những cảnh sát “dúi mắt” vào màn hình điện thoại thông minh không phải chuyện lạ ở Brazil. Ngoài việc liên lạc cho công việc, khó kiểm soát khi nào các nhân viên an ninh này dùng phương tiện truyền thông để nhắn tin về các vấn đề cuộc sống, trò chuyện…

Trong bản quy định của cảnh sát Rio de Janeiro thông báo nhấn mạnh việc sử dụng các phương tiện nhắn tin tức thời sẽ làm hại đến “an ninh, năng suất và chất lượng công việc của cán bộ an ninh trong quá trình phục vụ người dân”.

Thay vào đó, Rio de Janeiro dự kiến sẽ cho cảnh sát sử dụng radio hoặc bộ đàm để liên lạc công việc, theo AP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.