Cấp bách 'cứu' Tân Sơn Nhất mùa ngập năm nay

08/06/2018 09:35 GMT+7

Dự án cải tạo các hướng thoát nước chính của sân bay như mương A41, kênh Hy Vọng đều đang được gấp rút triển khai nhưng phải đến mùa mưa sang năm mới có thể đưa vào khai thác hiệu quả.

Tại buổi họp bàn giải pháp chống ngập sân bay Tân Sơn Nhất diễn ra chiều qua (7.6), Giám đốc Sở GTVT TP.HCM Bùi Xuân Cường cho biết dự án cải tạo các hướng thoát nước chính của sân bay như mương A41, kênh Hy Vọng đều đang được gấp rút triển khai nhưng phải đến mùa mưa sang năm mới có thể đưa vào khai thác hiệu quả.
Để đảm bảo chống ngập cho khu vực sân bay trong mùa mưa năm nay, các đơn vị liên quan cần có cơ chế phối hợp, chỉ rõ trách nhiệm phụ trách từng khu vực (bên trong, bên ngoài, đoạn giáp ranh sân bay) của từng đơn vị để nhanh chóng triển khai các giải pháp cấp bách tạm thời. 

Ông Hứa Quốc Hưng, Phó chủ tịch UBND Q.Tân Bình, cho rằng nguyên nhân chính dẫn đến nguy cơ ngập khu vực sân bay hiện nay là hệ thống cống thoát nước bên trong và bên ngoài sân bay chưa đồng bộ về tiết diện và cao độ.
Để khắc phục tạm thời, UBND Q.Tân Bình đề xuất bổ sung thêm hệ thống mương hở để tăng cường khả năng thoát nước mặt tại khu vực sân đỗ máy bay, thường xuyên tiến hành nạo vét đường cống hiện hữu; tăng cường một số đoạn mương hở, làm mới đường cống tròn đường kính lớn hơn song song với đường cống hiện hữu tại các khu vực kho hàng, Bảo tàng Không quân phía nam...
Đại diện Cảng vụ Hàng không đề xuất nếu chưa thể nạo vét, khơi thông các kênh thoát nước, có thể xây dựng hồ điều tiết tại khu vực sân bóng Chảo Lửa để trữ nước, giảm ngập bên trong sân bay. Ông Võ Huy Cường, Phó cục trưởng Cục Hàng không VN, khẳng định ngay trong tuần tới sẽ họp bàn với các bên liên quan để nhanh chóng triển khai các biện pháp cấp bách “giải cứu” sân bay Tân Sơn Nhất trong mùa mưa năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.