Cậu bé Syria đẫm đất cát và máu nay rất đáng yêu, khỏe mạnh

07/06/2017 20:02 GMT+7

Đây cũng là lần đầu tiên cậu bé Omran xuất hiện trước báo giới sau gần 1 năm bức ảnh “cậu bé Syria” bị dính đầy máu và đất cát do vụ không kích gây ra được cứu sống, làm rúng động thế giới.

Cậu bé Syria Omran Daqneesh, 5 tuổi, từng được cứu sống sau vụ không kích hồi tháng 8 năm ngoái, mới đây khiến nhiều người ngạc nhiên khi lần đầu tiên xuất hiện trước truyền thông quốc tế trong tình trạng sức khỏe tốt và gương mặt tươi tắn.Theo Independent, ngày 5.6, cậu bé Omran Daqneesh cùng bố và các anh chị cùng tham gia phỏng vấn trên kênh truyền thông nhà nước Syria và kênh Al-Mayadeen của Li-băng. Omran Daqneesh nay đã 6 tuổi, ngồi trong lòng bố và vui vẻ nói chuyện với các nhà báo. Cậu bé cũng đã khỏe mạnh hơn rất nhiều với khuôn mặt trắng trẻo, thỉnh thoảng quay sang âu yếm bố và các anh chị trong gia đình.
Đây cũng là lần đầu tiên cậu bé Omran xuất hiện trước báo giới sau gần 1 năm bức ảnh “cậu bé Syria” bị dính đầy máu và đất cát do vụ không kích gây ra được cứu sống, làm rúng động thế giới. Cha của Omran cho biết gia đình họ đã từ chối các cuộc phỏng vấn với các đài phát thanh.
Cậu bé Syria từng đẫm máu và đất cát nay đã khỏe mạnh 1
Omran Daqneesh khỏe mạnh và vui vẻ ngồi trong lòng cha khi trả lời phỏng vấn Ảnh chụp màn hình clip
Trong cuộc trò chuyện với Kinana Alloush, dẫn chương trình của đài truyền hình Syria, cha của Omran cho biết con trai ông được lấy làm công cụ tuyên truyền của lực lượng nổi dậy. Ông cũng khẳng định trước khi cuộc tấn công xảy làm Omran bị thương và anh trai của Omran qua đời, ông không nghe thấy tiếng máy bay.
Gia đình ông cũng đã sử dụng một tên khác cho Omran và cắt tóc cho cậu bé nhằm bảo đảm “qua mắt” truyền thông cũng như những kẻ đe dọa bắt cóc cậu bé.
Phóng viên kênh truyền hình Syria, Kinana Allouche cũng đã đăng tải bức ảnh về Omran trên Twitter với chú thích: “Đây là cậu nhóc Omran, những kẻ cố tình làm tổn thương Syria đã bóp méo sự thông tin rằng cậu bé bị quân đội Syria tấn công. Bây giờ, Omran đang sống khỏe mạnh ở Syria với quân đội và nhà lãnh đạo”.
Cậu bé Syria từng đẫm máu và đất cát nay đã khỏe mạnh 2
Nữ phóng viên truyền hình nhà nước Syria chia sẻ hình ảnh Omran trên trang Twitter cá nhân Ảnh: Twitter
Trước đây, hình ảnh Omran bê bết máu đã trở thành biểu tượng chiến tranh Syria với tính chất của cuộc chiến đầy tàn khốc và bi thảm. Omran được đưa ra khỏi đống đổ nát cùng anh trai Ali, 2 người anh em ruột nữa và cha mẹ.
Tuy nhiên, anh trai Ali sau đó đã không thể qua khỏi. Bức ảnh của Omran đã làm lay động thế giới sau khi được công bố. Đặc biệt, nó khiến nhiều người nhớ đến hình ảnh của Aylan Kurdi, cậu bé Syria bị chết đuối và dạt vào bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ hồi tháng 9.2015 khi cùng gia đình vượt biển rời khỏi cuộc chiến ở quê nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.