Cầu bị sà lan đâm sập, bà con điêu đứng

28/03/2016 15:35 GMT+7

Cuộc sống của 350 hộ dân ở xã Thuận Lộc (TX.Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau khi cầu Cơn Đô bắc qua sông Nghèn, đoạn chảy qua địa bàn xã này, bị sà lan đâm sập vào sáng 12.3.

Cuộc sống của 350 hộ dân ở xã Thuận Lộc (TX.Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau khi cầu Cơn Đô bắc qua sông Nghèn, đoạn chảy qua địa bàn xã này, bị sà lan đâm sập vào sáng 12.3.

Cầu Cơn Đô bị sà lan đâm sập, cuộc sống của người dân địa phương bị ảnh hưởng nghiêm trọng - Ảnh: Phạm ĐứcCầu Cơn Đô bị sà lan đâm sập, cuộc sống của người dân địa phương bị ảnh hưởng nghiêm trọng - Ảnh: Phạm Đức
Ngày 27.3, chúng tôi có mặt tại cầu Cơn Đô sau 15 ngày cây cầu này bị một chiếc sà lan chở 8 tấn cát đâm sập. Những mảng bê tông, sắt, thép… rơi xuống sông đã được trục vớt.
Một số công nhân đang thực hiện các phần việc kỹ thuật liên quan đến việc xây dựng cây cầu mới tại đây. Giao thông đường thủy đã được thông tuyến trở lại nhưng việc đi lại bằng đường bộ của người dân địa phương vẫn gặp nhiều khó khăn.
Ông Nguyễn Trọng Kiên (75 tuổi, ngụ thôn Thuận Giang, xã Thuận Lộc) cho biết, cầu Cơn Đô bị đâm sập khiến tuyến giao thông từ thôn Thuận Giang ra QL1A bị chia cắt. Trước đây, từ thôn Thuận Giang ra QL1A đi qua cầu Cơn Đô chỉ có 3 km, nhưng bây giờ hàng chục hộ dân của thôn này phải đi đường vòng với quãng đường 6 km mới tới nơi.
“Thôn chúng tôi có khoảng 100 ha đất sản xuất lúa vụ đông xuân, một nửa trong số này nằm ở bên kia cầu Cơn Đô. Công việc đồng áng vì vậy cũng gặp nhiều khó khăn. Chỉ còn hơn 2 tháng nữa là vào mùa thu hoạch lúa, nếu cầu mới vẫn chưa được xây dựng thì chúng tôi phải tốn thêm tiền thuê xe chở lúa theo đường vòng về nhà”, ông Kiên lo lắng, nói.
Theo chị Nguyễn Thị Yên (44 tuổi, ngụ thôn thuận Trung, xã Thuận Lộc), cầu Cơn Đô bị sập khiến 50 hộ dân trong thôn có con em đang theo học tại các trường mầm non, Trường tiểu học và Trường THCS của xã Thuận Lộc phải đi quãng đường xa hơn để đến trường. “Hằng ngày, em đi học bằng xe đạp qua cầu Cơn Đô chỉ mất hơn 10 phút. Bây giờ, em phải dậy sớm hơn, đạp xe vòng qua thôn khác và phải mất 25 phút mới tới được trường”, em Nguyễn Thị Như, học sinh lớp 6, Trường THCS Thuận Lộc nói.
Ông Bùi Quang Liêm, Chủ tịch UBND xã Thuận Lộc cho hay, cầu Cơn Đô bị sà lan đâm sập khiến 350 hộ dân thuộc 3 thôn Thuận Giang, Thuận Sơn và Thuận Trung bị ảnh hưởng trực tiếp trong việc đi lại và sản xuất nông nghiệp, nhiều cháu học sinh phải vượt quãng đường xa hơn mới đến được trường học.
“Hiện Sở GTVT tỉnh Hà Tĩnh đã về làm việc với địa phương, cho biết sẽ xây dựng lại cầu trong thời gian sớm nhất và trong thời gian tới sẽ xây dựng cầu tạm”, ông Liêm nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.