Cây thông Noel làm từ 2340 chiếc nón lá, cao 35 mét ở Biên Hòa

Cảnh An
Cảnh An
14/12/2020 09:53 GMT+7

Cây thông này nằm tại nhà thờ Hà Phát (P.Tân Biên, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) được tạo nên từ 2340 chiếc nón lá, cao tới 35 mét và mất 3 tháng để hoàn thành.

Đây là năm thứ 3 nhà thờ Hà Phát dựng cây thông Noel bằng nón lá độc đáo này. Năm ngoái nhà thờ đã làm cây thông cao 30 mét.
Ông Nguyễn Văn Hân (50 tuổi), trưởng ban thành giáo nhà thờ Hà Phát cho biết, để thực hiện cây thông này, các giáo dân trong khu vực đã mất 3 tháng để lên ý tưởng và hoàn thành cây thông.
Cây thông cao tương đương tháp chuông của nhà thờ, tỏa sáng một khu vực rộng lớn. ẢNH: Cảnh An

Cây thông cao tương đương tháp chuông của nhà thờ, tỏa sáng một khu vực rộng lớn

ẢNH: CẢNH AN

Ông Hân chia sẻ: “Chúng tôi thấy ý tưởng làm cây thông từ nón lá rất độc đáo, lại đậm chất Việt Nam. Các giáo dân ở đây đều góp sức làm nên cây thông, ai cũng rất tự hào và hãnh diện vì cây thông này lớn nhất ở Biên Hòa”.
Cây thông cao 35 mét, có 4 tầng, đường kính của tầng dưới cùng dài 12,5 mét. Cây thông được làm từ 2340 chiếc nón lá, mỗi chiếc nón đều có gắn đèn, quấn dây kim tuyến và quả châu xung quanh, vì vậy khi lên đèn nó tỏa sáng một khu vực rộng lớn.
Cây thông được làm từ 2340 chiếc nón lá rất độc đáo, đậm chất Việt Nam. ẢNH: Cảnh An

Cây thông được làm từ 2340 chiếc nón lá rất độc đáo, đậm chất Việt Nam

ẢNH: CẢNH AN

Cây thông của nhà thờ Hà Phát mỗi năm đều to và đẹp hơn năm trước. Năm nay nhà thờ xây hẳn một trụ bê tông với 10 tấn bê tông vững chãi để làm trụ, căng các dây cáp để giữ cây. Với chiều cao lên đến 35 mét, cây thông cao tương đương với tháp chuông của nhà thờ, do vậy phải tính toán rất kỹ để cây không bị chao đảo bởi gió.
Hằng năm, khách tham quan tìm đến nhà thờ rất đông để vui chơi Noel và chiêm ngưỡng cây thông bằng nón lá độc đáo. “Chỉ tính riêng đêm Noel năm ngoái, nhà thờ đã đón khoảng 10.000 du khách gần xa, có cả khách từ các tỉnh thành khác. Chúng tôi phải huy động 40 người giữ trật tự, nhờ vào chính quyền địa phương mới có thể giữ ổn định khu vực này”, ông Hân cho biết.
Mỗi chiếc nón đều được gắn một chiếc bóng điện, khi lên đèn rất đẹp. ẢNH: Cảnh An

Mỗi chiếc nón đều được gắn một chiếc bóng điện, khi lên đèn rất đẹp

ẢNH: CẢNH AN

Năm nay nhà thờ Hà Phát cho biết chỉ bật đèn cây thông từ ngày 17.12 để du khách đến tham quan, tránh lượng du khách đổ về sớm gây mất trật tự cho khu vực. Cây thông sẽ sáng đèn mỗi đêm từ ngày 17 đến qua đêm Noel, tới ngày 27.12 sẽ kết thúc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.