Cha mẹ đứt ruột nhìn các con lần lượt qua đời

30/08/2016 08:31 GMT+7

Đó là tình cảnh thương tâm của gia đình chị Võ Thị Có (46 tuổi) và anh Mai Văn Tứ (57 tuổi), ngụ thôn 3, xã Tiên Hiệp, H.Tiên Phước (Quảng Nam). Trong vòng 20 năm, anh chị lần lượt mất đến 4 đứa con do chứng bệnh suy thận mãn.

Chị Có ứa nước mắt kể đứa con đầu lòng mới 21 tháng tuổi đã mất do suy thận, rồi đứa thứ hai mới 17 tháng tuổi cũng bị suy thận và mất. Đứa thứ ba, chị vất vả nuôi đến 14 tuổi cũng không thoát khỏi “án tử” suy thận. Đến khi cháu thứ tư suy thận sắp mất, các bác sĩ đề nghị anh chị kiểm tra sức khỏe 2 đứa còn lại.
“Khi bác sĩ đưa kết quả, nói đứa thứ năm cũng suy thận, tôi thấy trời đất như muốn sụp xuống. Đứa con thứ 6 thì may mắn chưa bị thận nhưng cháu bị chứng thiếu máu thalassemia khá nặng. Các bác sĩ ở các bệnh viện Huế và TP.HCM đều cho biết, trường hợp thiếu máu của cháu nếu để lâu sẽ nguy hiểm đến tính mạng, nhưng gia đình chưa có điều kiện điều trị”, chị Có nghẹn ngào nói.

tin liên quan

Cha mẹ giữ lại cuống rốn cho con, cần những gì?

Máu cuống rốn có thể ứng dụng điều trị nhiều bệnh. Hiện nay, không ít cặp vợ chồng khi sinh con đã quyết định lấy và gửi ngân hàng tế bào gốc máu cuống rốn như một cách “bảo hiểm sinh học” cho con.

Hiện tại, chị Có đang chăm đứa con thứ năm là Mai Hữu Quyền (12 tuổi) đang phải chạy thận nhân tạo tại Khoa Hồi sức nhi (Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng).
Quyền học chưa hết lớp 5 thì bệnh trở nặng phải nghỉ học giữa chừng. Cứ dăm bữa nửa tháng, em lại theo mẹ bắt xe đò từ Tiên Phước (Quảng Nam) ra Đà Nẵng chạy thận. Nhìn cơ thể Quyền ngày càng suy yếu, nhỏ thó như cậu bé lớp 1, tay chân đầy vết kim tiêm, ai cũng thấy xót xa…
Gần 20 năm trước, chị gặp anh Tứ (cùng quê), một nông dân mù nhưng chịu thương chịu khó. Một mình chị làm nông nuôi cả nhà, chăm thêm từng đứa con bệnh tật. Đã vậy, lần lượt mỗi đứa con “ra đi” là mỗi lần người mẹ như bị quật ngã. Đau đớn lắm nhưng chị phải gượng dậy để chăm những đứa con còn lại.
“Người thân, rồi bà con chòm xóm thương tình, cho vay mượn cả tiền lẫn vàng lên đến hơn 70 triệu đồng mà tôi chưa biết làm cách nào trả được trong khi cơn ngặt nghèo cứ bám riết... Tôi còn sống ngày nào sẽ ráng làm việc để trả nợ ngày nấy. Chỉ sợ mấy đứa còn lại theo các anh nó bỏ tôi mà đi”, người mẹ tận cùng đau khổ và tuyệt vọng nấc lên những tiếng nghẹn ngào...
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên.Số tài khoản: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ gia đình chị Võ Thị Có; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình chị Có trong thời gian sớm nhất.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.