Cha mẹ rơi nước mắt khi nghe xầm xì về con gái 9 tuổi: ‘Nhỏ này bữa bị hiếp’

23/04/2019 13:01 GMT+7

Từ khi con gái bị hàng xóm giở trò đồi bại ở công viên, không khí gia đình anh M. rất nặng nề. Nhưng anh càng phẫn nộ và đau lòng hơn khi nhiều người nhìn thấy con gái anh lại xầm xì: “Nhỏ này bữa bị hiếp”.

Khuya 22.4, phóng viên mới hẹn gặp được anh M. (38 tuổi, cha bé N.) và chị T. (38 tuổi, mẹ bé D.) ở một quán nước ven đại lộ lớn tại TP.HCM.
Bé N. (9 tuổi) và bé D. (8 tuổi) là hai bé gái có quan hệ họ hàng. Tối 11.4, cả hai đi cùng một nhóm bạn ra công viên gần nhà chơi thì bị Lương Tấn Bửu (28 tuổi) giở trò đồi bại. Bé D. bị Bửu dâm ô bằng tay, còn bé N. bị Bửu tụt quần và có hành vi hiếp dâm trong cầu tuột.

‘Nhỏ này bữa bị hiếp’

Vẫn còn mặc nguyên bộ đồ đi làm từ sáng sớm, anh M. cho biết, từ ngày xảy ra chuyện với con gái 9 tuổi tới nay, không khí gia đình anh lúc nào cũng nặng nề. Anh M. là người gốc Sài Gòn, đã ở đây gần nửa thế kỷ. Chưa bao giờ anh M. nghe một vụ hiếp dâm hay dâm ô nào ở khu vực này. Vậy mà, vụ đầu tiên lại xảy ra với chính con gái và cháu của anh.

Sau khi công an tạm giữ Bửu để điều tra, vợ chồng anh M. thường xuyên nói chuyện, tâm sự với con gái với hy vọng con sẽ không bị ám ảnh về buổi tối ngày hôm đó.
“Vậy mà nhiều người độc mồm, độc miệng lắm. Tôi đón con đi học về, hai cha con vừa gặp nhau ở cổng, đã có người xầm xì rằng nhỏ này bữa bị hiếp dâm ở công viên này, rồi nói to nói nhỏ gì đó. Tôi đã qua trước mặt nói lại rằng mấy bà đừng có nói chuyện như vậy. Đặt trường hợp là con, là cháu trong nhà mấy bà bị thì mấy bà sẽ cảm thấy thế nào. Nói rồi cha con tôi chở nhau về”, anh M. kể lại mà rơm rớm nước mắt vì tủi thân.
Anh lại nhắc có lần khác, anh nhờ bé N. đi mua gói thuốc. Bé vừa xuống đường, những người ngồi nói chuyện trên vỉa hè đã chỉ trỏ bé xầm xì gì đó khiến N. ngại ngùng đi về. Nghe con nói lại, anh vừa thương con, vừa giận những người lớn vô tâm.
Một lần nữa, anh M. lại đi ra tận nơi để nói với họ rằng: “Bé còn rất nhỏ, sao mấy chị lại xầm xì như vậy. Thử là người quen trong nhà mấy chị bị, rồi nghe to nhỏ như vậy, mấy chị có chịu được không?”.
Nhìn con gái đang hồn nhiên chơi đùa trên vỉa hè, anh M. đưa tay lên quệt nước mắt rồi tâm sự: “Không ai muốn con, cháu mình bị như vậy hết. Bé N. may mắn chỉ bị ám ảnh mấy bữa đầu, sau vài ngày bé đã ngủ ngon lại nhưng đi ra đường mà cứ nghe những câu như thế thì chắc chắn bé sẽ bị tổn thương. Tâm hồn con nít mong manh mà, tôi thương con nên nghe ai nói gì thì chỉ biết đi nói cho họ hiểu chứ cũng không biết phải làm sao để con không phải nghe những câu như vậy nữa”.

Tưởng chơi với con như chú cháu, anh em

Anh M. vẫn còn nhớ như in buổi tối ngày 11.4, hôm đó anh vừa đi làm về đến nhà thì nghe dì của bé L. (10 tuổi, chơi chung nhóm với bé N. và bé D.) hớt hải chạy sang nói, bé L. vừa kể hồi nãy con gái anh bị Bửu làm gì trong cầu tuột mà kêu la quá trời.

Tôi đón con đi học về, hai cha con vừa gặp nhau ở cổng, đã có người xầm xì rằng nhỏ này bữa bị hiếp dâm ở công viên này, rồi nói to nói nhỏ gì đó. Tôi đã qua trước mặt nói lại rằng mấy bà đừng có nói chuyện như vậy. Đặt trường hợp là con, là cháu trong nhà mấy bà bị thì mấy bà sẽ cảm thấy thế nào

Anh M. (cha của bé N.)

Lúc đó, bé N. mới dám nói là vì trốn ba, mẹ đi chơi nên không dám kể. Anh M. nhỏ nhẹ hỏi chú Bửu làm gì con, bé N. mới kể lại sự việc. Con gái vừa dứt lời, anh M. lập tức chở con đi kiếm nhà Bửu.
Anh nói: “Bửu không xa lạ gì ở xóm này vì tôi thường thấy Bửu ra công viên chơi với mấy đứa con nít. Tôi tưởng chơi như chú cháu hay anh em, ai ngờ lại có chuyện động trời như thế này. Tìm nhà Bửu không được, tôi chở con lên công an phường trình báo”.
Công an phường mời công an quận xuống làm việc, sau khi lấy lời khai ban đầu, công an nói anh kiểm tra xem vùng kín của con có bị gì không. Anh M. phản ứng nói mình là đàn ông nên không thể kiểm tra được, để anh kêu vợ kiểm tra.
“Xem xong vợ tôi nói rằng không có chuyên môn nên nhìn thì thấy vùng kín của con bị đỏ bên ngoài, bên trong thì không nhìn thấy được. Rồi công an mới đưa con tôi đi giám định ở trung tâm pháp y. Xong xuôi, đến 11 giờ đêm cả nhà tôi mới về đến nhà”, anh M. chia sẻ.
Ngày hôm sau, nhân viên y tế phường đến nhà khám lại vùng kín cho bé N. một lần nữa.

Một lần trốn ba, mẹ đi chơi

Chị T. (mẹ của bé D. bị Bửu dâm ô) cũng cho biết, bình thường khoảng 2 ngày chị mới cho D. đi xuống công viên chơi với bạn. Các bé thường chỉ đi vào buổi chiều tới 5 giờ rưỡi là về và lúc nào cũng có người lớn đi kèm, lúc là chị hoặc lúc là ba mẹ của bé N.
Hôm xảy ra chuyện cả nhà chị và nhà anh M. đều đi làm về trễ, các bé chưa xin phép ba mẹ mà tự rủ nhau ra công viên chơi vào buổi tối. Công viên này không có đèn, chỉ có ánh đèn từ đại lộ hất vào rất mờ.
Luôn để mắt đến con mình dù ở bất cứ nơi đâu là điều cha mẹ cần chú ý Vũ Phượng
Chị T. chia sẻ: “Hôm đó về bé D. cũng không kể với mẹ gì hết vì sợ bị mẹ la. Tới khi mọi chuyện vỡ ra, tôi hỏi bé mới kể là khi bé lên cầu tuột, Bửu chặn lại định sờ vùng kín thì bị bé hất tay ra. Hai lần như vậy, bé không lên chơi nữa. Đến lượt bé N. lên, vì thấy N. lâu trượt xuống nên D. lên ngó thì thấy N. đang bị Bửu đè lên người, thơm má và kêu la. Bé D. và bé L. thấy vậy la lên rồi tìm cách kéo bé N. ra khỏi Bửu nhưng không được”.
Chị T. cũng kể, sau ngày xảy ra sự việc, tối về ngủ con gái chị hay bị nói mớ: “Thả tôi ra, đừng có đụng vào chỗ đó của tui. Ai cho đụng vào chỗ đó của tui…”. Nghe con ngủ mớ mà chị vừa thương, vừa xót xa.
Khi tôi dắt xe chuẩn bị ra về, anh M. chạy theo hỏi: “Có chứng cứ hết rồi chắc Bửu sẽ bị khởi tố đúng không? Sự việc đến nước này rồi, tôi chỉ mong lấy lại công lý cho con, cho cháu của mình. Bao nhiêu uất hận tôi chịu được nhưng danh dự của con cái tôi sau này sẽ ra sao?...”
Nghe tôi chia sẻ xong, anh M. quay lại nhìn những đứa trẻ vẫn hồn nhiên nô đùa cùng nhau trên khoảnh vỉa hè…
Như Thanh Niên đã thông tin, 19 giờ 30 ngày 11.4, nhóm 6 cháu bé có độ tuổi từ 6 - 10 ra công viên chơi đùa. Trong nhóm trẻ này có 2 bé gái là D. (8 tuổi) và N. (9 tuổi).
Lúc này, Lương Tấn Bửu (28 tuổi, ngụ cùng phường) cũng ra công viên và bắt chuyện với các bé. Do ở gần nhà, có quen biết trước đó nên 2 bé vô tư cùng Bửu chơi cầu tuột. Bé D. trượt xuống trước và bị Bửu dâm ô bằng tay nhưng bị bé D. hất ra. 
Lát sau, đến lượt bé N. trượt thì Bửu khống chế và thực hiện hành vi hiếp dâm khiến bé N. chống cự và kêu cứu. Nghe vậy, bé D. và một bé khác tới kéo N. ra khỏi tay Bửu nhưng không được. Sau đó, bé N. khóc to nên Bửu thả bé N. ra rồi bỏ đi.
Ngày 12.4, Công an cho biết đã bắt giữ Bửu để điều tra về hành vi hiếp dâm và dâm ô bé gái ở công viên. Hiện vụ việc đã được chuyển sang Công an TP để tiếp tục điều tra làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.