Chạm vào ước mơ: Chàng mù hát rong triệu view song ca cùng Ngọc nữ bolero

09/10/2018 20:02 GMT+7

Không may mắn bị mù từ nhỏ nhưng Đinh Xuân Hòa vẫn tự mình đi bán vé số, rồi hát rong ở Đà Nẵng, anh chắt chiu từng đồng để gửi về nuôi vợ và 2 con thơ ở Vĩnh Phúc. Cực khổ, nhọc nhằn nhưng Xuân Hòa vẫn luôn ước mơ cất cao tiếng hát ngọt ngào, thu hút triệu view trên mạng cho khán giả. Chạm vào ước mơ đã chắp cánh thêm ước mơ cho Xuân Hòa.

Để kiếm tiền nuôi 2 con nhỏ, vợ chồng mù Xuân Hòa và Bích Phương đã gửi các con cho ông bà ngoại ở quê nhà chăm sóc, rồi lặn lội hơn 850 km vào TP.Đà Nẵng hát dạo, bán hàng gửi tiền về nuôi con.
VIDEO: Chàng ca sĩ mù hát rong triệu view Chạm vào ước mơ cùng Ngọc nữ Bolero Tố My
Với nghị lực, tình yêu âm nhạc và tài nghệ của mình, vợ chồng mù Xuân Hòa - Bích Phương đã vượt qua bất hạnh để tạo nên điều kỳ diệu. Họ cũng chính là nhân vật chính trong bài viết Ước mơ của vợ chồng mù hát dạo nuôi con xôn xao cộng đồng mạng đăng trên Báo Thanh Niên ngày 7.8.2018 và nhận sự đồng cảm của rất nhiều độc giả và mạnh thường quân.
 
Nhiều người đã liên hệ với chúng tôi, mong muốn được hỗ trợ, chia sẻ để gia đình Xuân Hòa vượt qua khó khăn, được đoàn viên và để hai người có thể tiếp tục nuôi đam mê, sống cùng tình yêu âm nhạc.
VIDEO: Chàng ca sĩ ngày ngày hát rong mưu sinh nhưng vẫn bùng cháy tình yêu âm nhạc
Báo Thanh Niên đã quyết chọn Xuân Hòa là nhân vật thứ 15 của chương trình Chạm vào ước mơ. Ngay sau khi nhận được thông tin, chị Bích Phương trở về quê nhà Vĩnh Phúc để chăm sóc cho con nhỏ đang bị ốm còn anh Xuân Hòa đang ở Singapore.
Mỗi người một nơi, khoảng cách địa lý là vấn đề ê kíp lo lắng nhất. Ê kíp quyết định chia thành hai nhóm, một nhóm có mặt ở Đà Nẵng phối hợp cùng VP đại diện Báo Thanh Niên tại miền Trung kết nối với Phòng trà Thanh Trà (97 Phan Châu Trinh, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) để chuẩn bị một sân khấu hoành tráng cho Xuân Hòa biểu diễn. Ê kíp còn lại cũng bí mật kết nối với Vĩnh Phúc - nơi vợ và 2 con của Hòa đang sinh sống để tạo nên điều bất ngờ nhất. 
Chàng nghệ sĩ mù vẫn đang ở Singapore, ê kíp đã kết nối cùng của ca sĩ Thanh Trà để mời Xuân Hòa về hát trong đêm nhạc một ngày tháng 9. Hòa vui vẻ nhận lời và không hề biết rằng một chương trình dành cho riêng mình đang chờ đợi anh. 
Đây cũng là chính là ước mơ cháy bỏng của Xuân Hòa - đó là được một lần đứng hát trên sân khấu của một phòng trà lớn ở thành phố bên dòng sông Hàn.
20 giờ - PV An Dy:
Ê kíp chia làm 3 nhóm tiếp cận, nhóm thứ nhất do PV Hoàng Sơn phụ trách chờ đón Xuân Hòa và người anh họ tại phòng trà. Nhóm thứ 2 do PV An Dy và Huy Đạt phụ trách đưa các thành viên trong gia đình. Nhóm còn lại gồm PV Minh Luân và Nguyễn Tú chuẩn bị lắp đặt máy móc, thiết bị tại sân khấu phòng trà.
Trước đó, khi đón gia đình Xuân Hoà từ Vĩnh Phúc vào Đà Nẵng, BTC đã bố trí cho 4 thành viên (chị Bích Phương, 2 cháu và ông ngoại) ở tại khách sạn gần phòng trà. PV An Dy phụ trách chăm sóc, lo bữa ăn giấc ngủ cho các thành viên. Sau khi đưa mọi người đi ăn tối về, hơn 19 giờ 30 phút, PV liên hệ để ông ngoại chuẩn bị sẵn sàng cho 3 mẹ con để PV đến đón đi chơi. Chương trình vẫn được giữ bí mật.
20 giờ 30 phút - PV Hoàng Sơn:
Người anh họ - cũng là "đôi mắt" của Xuân Hòa trên mọi nẻo đường dắt chàng nghệ sĩ mù đến phòng trà. Xuân Hòa trong trang phục quần tây và chiếc áo hoa màu đen lịch lãm tiến vào sân khấu như một nghệ sĩ chuyên nghiệp biểu diễn trên các sân khấu lớn. Không ai còn nhận ra nghệ sĩ hát rong đường phố Xuân Hòa bán hàng ở các quán nhậu. Ca sĩ Thanh Trà, đại diện phòng trà và cũng là người mời Hòa biểu diễn tại đêm nhạc cũng có mặt để đón anh vào ghế ngồi dành cho ca sĩ.
Lúc này, PV An Dy và Huy Đạt cũng đã đưa các thành viên trong gia đình đến phòng nghỉ dành cho khách tại phòng trà.
20 giờ 45 phút - PV Nguyễn Tú:
Đêm nhạc cuối tuần tại phòng trà như thường lệ bắt đầu, MC Hoàng Thủy xuất hiện và giới thiệu: “Trong đêm nhạc cuối tuần tại phòng trà Thanh Trà hôm nay, chúng tôi xin giới thiệu với các bạn một giọng hát rất đặc biệt. Anh không chỉ hát bolero rất hay mà còn hát dân ca, vọng cổ ngọt lịm. Giọng ca của anh đã làm rung động, xao xuyến trái tim bao người. Xin giới thiệu, giọng ca bolero Xuân Hòa”.
Xuân Hòa ước mơ được một lần đứng hát trên sân khấu lớn tại thành phố bên sông Hàn ẢNH: NGUYỄN TÚ
 
Xuân Hòa gửi đến khán giả ca khúc Đắp mộ cuộc tình cả khán phòng như lặng đi trước giọng hát ngọt lịm của anh. Khi Xuân Hòa vừa kết thúc bài hát của mình, MC Hoàng Thủy cho biết Hòa không cần phải nhường sân khấu lại cho người khác, vì sân khấu đêm nay chính là của Hòa. Không giấu được cảm xúc khi biết đêm nhạc dành riêng cho mình tại sân khấu lớn của Đà Nẵng, Xuân Hòa đã khựng lại.
Rất đông khán giả lắng nghe giọng hát ngọt ngào của Xuân HòaẢnh: Nguyễn Tú
Bất ngờ chưa dừng lại, MC Hoàng Thủy mời cả khán phòng xem một video để hiểu thêm vì sao đêm nhạc cuối tuần này lại dành riêng cho Hòa. Khi video phát lên, kể câu chuyện cuộc sống và mưu sinh của Hòa thì chàng nghệ sĩ rất bất ngờ, không hiểu sao phòng trà lại có nhiều thông tin và hình ảnh về mình như vậy.
Nhiều khán giả khi xem đoạn video, nhìn hình dáng Hòa trên sân khấu đều xúc động trước một Xuân Hòa bị khiếm thị từ nhỏ nhưng tràn trề tình yêu âm nhạc. Điều đặc biệt khiến ai nấy nể phục đó chính là Hòa có giọng hát ngọt lịm, nhưng sân khấu chính của anh trong những ngày mưu sinh là đường phố và hàng quán ven đường.
Một vị khán giả đặc biệt đang nghẹn ngào ngồi ghế khán giả nghe Hòa hát - ẢNH: HUY ĐẠT
 
Lúc này, PV An Dy đã bí mật đưa một người phụ nữ khiếm thị ngồi vào dãy ghế khán giả để nghe Hòa hát.
CTV Huy Đạt:
Xuân Hòa bất ngờ và không thể tin được khi MC Hoàng Thủy cho biết hôm nay Xuân Hòa được đứng trên  một sân khấu lớn của Đà Nẵng. Đó cũng chính là ước mơ bấy lâu nay của chàng ca sĩ khiếm thị này.
"Và đây đơn thuần không phải là đêm nhạc cuối tuần như mọi khi và hiện tại chúng ta đang trong chương trình Chạm vào ước mơ của Báo Thanh Niên, và nhân vật chính trong chương trình hôm nay, không ai khác, chính là người đang đứng trên sân khấu, giọng ca bolero triệu view trên mạng Xuân Hòa", MC giới thiệu.
Xúc động trước tình yêu âm nhạc của Xuân Hòa, ca sĩ Thanh Trà đã ngõ lời đồng hành cùng chương trìnhẢNH: HUY ĐẠT
Ca sĩ Thanh Trà lên sân khấu tặng hoa và gửi lời cảm ơn đến Xuân Hòa và cho biết chị biết đến Xuân Hòa qua bài viết đăng trên Báo Thanh Niên.
"Trò chuyện với tác giả bài viết, tôi được biết thêm Xuân Hòa có ước mơ một ngày nào đó được đứng trên sân khấu lớn có âm thanh, ánh sáng và khán giả… nên khi biết được Báo Thanh Niên tổ chức chương trình Chạm vào ước mơ, tôi đã ngỏ lời đồng hành cùng với chương trình, để hiện thực hóa ước mơ đó của Hòa. Đây, không chỉ là một món quà dành cho Hòa mà còn là tấm lòng của một người hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc gửi đến người yêu âm nhạc như Xuân Hòa", chị Thanh Trà chia sẻ.
PV Nguyễn Tú:
Chuyện mưu sinh nuôi thân đối với một người bình thường nơi đất khách quê người đã rất đỗi khó khăn, vất vả. Với Xuân Hòa, khó khăn ấy càng thêm chồng chất. Hiểu được hoàn cảnh của Hòa, Báo Thanh Niên đã thực hiện chương trình Chạm vào ước mơ với hy vọng mang đến cho Xuân Hòa những điều kỳ diệu.
Trước đó, BTC đã tìm hiểu mỗi tháng Xuân Hòa phải chi 2 triệu đồng tiền trọ. Thông qua chương trình, anh Nguyễn Thuận, Chủ tịch HĐQT Kim Oanh Group, đại diện Quỹ từ thiện Kim Oanh lên trao tặng số tiền 50 triệu đồng cho Hòa.
Xuân Hòa lâng lâng hạnh phúc khi được nhận 50 triệu đồng từ Quỹ từ thiện Kim OanhẢNH: NGUYỄN TÚ
 
 PV Hoàng Sơn:
Được biết, ngoài đi hát rong, Hòa cũng hát và post clip trên Youtube. Hòa khát khao được ra MV với những ca khúc mới, để gởi gắm lời ca tiếng hát của mình đến người yêu nhạc và những ai yêu mến giọng ca Xuân Hòa. Anh ấp ủ điều này từ năm 2017 nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện được.
Nhà báo Vũ Phương Thảo, Trưởng VP báo Thanh Niên tại miền Trung trao phần quà của Công ty Cổ phần Tập đoàn xây dựng Hòa Bình 10 triệu đồng để anh thực hiện MV.
“Trước câu chuyện xúc động của Xuân Hòa và những ước mơ dang dở của anh, ngay bây giờ, tại nơi đây thông qua chương trình Chạm vào ước mơ, Hòa sẽ được thực hiện được ước mơ cho ra MV của mình”, nhà báo Vũ Phương Thảo chia sẻ.
Nhà báo Vũ Phương Thảo đại diện Công ty CPTĐ Hòa Bình trao số tiến 10 triệu đồng để Xuân Hòa thực hiện MVẢNH: NGUYỄN TÚ
 
 PV Minh Luân:
Khi được hỏi về gia cảnh, về những ngày tháng cơ cực mưu sinh xa quê hương, xa gia đình, chàng nghệ sĩ mù tâm sự: “Khi ở Đà Nẵng, Hòa cảm thấy rất buồn và cô đơn vì lúc đó Hòa còn quá bé. Trời cũng thương Xuân Hòa, khi đặt chân vào TP.Đà Nẵng, Hòa được một cán bộ phường cho ở nhờ, không lấy tiền từ năm 1999 đến năm 2003. Khi được người bạn giới thiệu đoàn ca nhạc, khi Xuân Hòa chia tay bác thì rất buồn và nhớ bác. Xuân Hòa không còn nhớ rõ phường nào và rất mong tìm được bác một lần”. Xuân Hòa cũng chia sẻ nỗi nhớ thương 2 con thơ.
Tiếp tục, MC Hoàng Thủy mời Xuân Hòa và khán giả xem đoạn video. Khi lời bài hát “Mẹ sẽ là cành hoa cho con cài lên ngực… con đừng quên con nhé ba mẹ là quê hương”, Xuân Hòa đã vỡ òa cảm xúc và nhận ngay ra là vợ và con anh đã góp giọng trong video vừa rồi. Một mùa Trung thu nữa lại sắp đến, khi nghĩ đến các con những dịp lễ Hòa rất buồn.
“Con người ta, được ba mẹ đưa đón, còn con Xuân Hòa thì không, Hòa không làm được điều đó. Chắc giờ này, 2 đứa nhỏ cũng như vợ Xuân Hòa ở quê đang rất là mong, nhưng Hòa không biết làm sao được và đành nói lời xin lỗi 3 mẹ con”, anh nghẹn ngào.
Khi được MC Hoàng Thủy gợi ý muốn nghe lời xin lỗi của Xuân Hòa gửi đến vợ và 2 con qua điện thoại, Hòa đồng ý nhờ MC hỗ trợ bấm gọi. “Anh đang ở chương trình Chạm vào ước mơ, không biết là ở nơi đó khi Trung thu về em có buồn anh không. Anh muốn nói lời xin lỗi 3 mẹ con rất nhiều vì anh không thể vui Trung thu cùng các con và em”, Hòa nói qua điện thoại.
Xuân Hòa xin lỗi vợ con qua điện thoại mà không biết rằng vợ con đang hiện diện tại phòng trà để nghe anh hátẢNH: NGUYỄN TÚ

 

Kết thúc cuộc điện thoại, bất ngờ lớn nhất là sự xuất hiện của một phụ nữ muốn tặng hoa cho Hòa và chỉ cần một cái nắm tay Hòa nhận ra ngay là vợ mình. Báo Thanh Niên đã bí mật lên kế hoạch cho cuộc đoàn viên đầy xúc động này. Điều xúc động hơn cả, đó chính là cái nắm tay 6 năm trước chỉ có Hòa và Phương còn giờ đây là giây phút nắm tay, cái ôm của 4 thành viên, kết quả của một cuộc tình đầy cảm động.

Hơi ấm từ bàn tay tại chương trình, vẫn nguyên vẹn như 6 năm trước, cái ngày Xuân Hòa từ ngoài bắc đón xe vào Đà Nẵng chỉ để được nắm tay người mình yêuẢNH: HUY ĐẠT
Tất cả các thành viên gia đình đều không ngờ có thể được gặp nhau tại Đà NẵngẢNH: NGUYỄN TÚ

 

Báo Thanh Niên cũng gửi lời cảm ơn đến hãng hàng không Vietjet Air đã đồng hành, hỗ trợ cho cuộc đoàn viên này. Sau giây phút đoàn viên, vợ chồng Xuân Hòa bế con trên tay để song ca cùng vợ ca khúc "Sầu tím thiệp hồng”. Khi giọng ca của chị Bích Phương ngân lên, cả khán vòng bất ngờ vì giọng ca quá ngọt ngào, và những tràng pháo tay không ngớt dành cho cặp đôi nghệ sĩ mù.

Vợ chồng Xuân Hòa lần đầu được song ca trên sân khấu lớn ẢNH: HUY ĐẠT
PV An Dy
Một giọng ca bí ẩn dưới dãy ghế khán giả muốn song ca cùng Xuân Hòa, khiến anh tò mò không biết ai mà hát hay đến như vậy. Ngọc nữ bolero Tố My xuất hiện hát cũng Xuân Hòa ca khúc “Đêm tâm sự”.
Đây cũng là điều ước thứ 3 mà chương trình muốn gửi đến Xuân Hòa. “Tố My không nghĩ rằng chương trình lại cảm động và ý nghĩa đến như vậy, My đã khóc rất nhiều khi vợ con, gia đình anh được đoàn viên trên sân khấu. Hai người, hai giong ca nhưng cùng có tình yêu với bolero, Tố My mong rằng anh vẫn giữ mãi tình yêu âm nhạc và sẽ phát triển hơn trên con đường âm nhạc của mình”, Tố My gửi lời đến Xuân Hòa.
Ngọc nữ bolero Tố My song ca cùng Xuân Hòa, đây cũng là điều ước được song ca cùng thần tượng của anhẢNH: HUY ĐẠT
 
Món quà bất ngờ từ Tố My cũng là món quà bất ngờ đối với cả ê kíp người thực hiện chương trình. Tố My đã trân trọng mời anh song ca cùng cô và quay MV. Để giúp Xuân Hòa thực hiện được điều ước của mình, có thể song ca cùng thần tượng, Tố My tiếp tục hát cùng anh ca khúc Đêm tâm sự.
PV Minh Luân:
Như Xuân Hòa đã từng chia sẻ, có những cái Tết anh không dám về quê, vì sợ tốn tiền. Và anh phải nuốt nước mắt ở lại Đà Nẵng, hát rong kiếm tiền gởi về nuôi con. Tình cảm ấy của người cha khiếm thị dành cho những đứa con thơ dại quả đã làm lay động lòng người. Chương trình Chạm vào ước mơ hy vọng những món quà bất ngờ trong ngày hôm nay, có thể phần nào giúp anh có thêm điều kiện, bước tiếp con đường phía trước. Và chương trình vẫn còn một điều bất ngờ cuối cùng dành cho Xuân Hòa và Bích Phương cùng gia đình nhỏ của mình. Món quà này là sự chung tay góp sức từ tấm lòng thơm thảo của bạn đọc Báo Thanh Niên.
Nhà báo Vũ Phương Thảo trao số tiền 25 triệu đồng do bạn đọc BáoThanh Niênhỗ trợ ẢNH: NGUYỄN TÚ
 
Nhà báo Vũ Phương Thảo đại diện trao tổng số tiền 25,6 triệu đồng. Xuân Hòa có một kênh YouTube với tài khoản Xuân Hòa media để đăng tải các bài hát khi Hòa đi hát rong đường phố. Và để giúp cho Hòa có thêm nhiều video, đăng tải trên kênh này cũng như kiếm thêm thu nhập từ YouTube, chúng tôi trao tặng phần quà 10 triệu đồng của bạn đọc cho việc thực hiện phòng thu mini, để thu âm, ghi hình post lên Youtube kiếm thêm thu nhập ổn định những ngày trời mưa không thể đi hát rong.
Số tiền còn lại 15,6 triệu đồng được dành để hỗ trợ việc sinh hoạt học hành cho cho 2 bé Ngọc Như và Phương Thảo. Nhà báo Vũ Phương Thảo cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến bạn đọc Báo Thanh Niên trên cả nước đã chung tay hỗ trợ Xuân Hòa.
Chương trình khép lại bằng ca khúc “Cả nhà thương nhau”, đó cũng là mong muốn của chương trình Chạm vào ước mơ, hy vọng gia đình Xuân Hòa mãi yêu thương nhau và có cuộc sống đỡ vất vả hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.