Cháu bé 2 tuổi thoát chết kỳ diệu

18/11/2010 15:40 GMT+7

(TNO) Đúng vào ngày mưa lũ đỉnh điểm tại tỉnh Thừa Thiên - Huế (trưa 15.11), cháu Hồ Thị Hồng Ngọc (chưa tròn 2 tuổi), đã bị mất tích.

Sau một ngày đêm tìm kiếm, thật kỳ diệu khi cháu Ngọc được phát hiện vẫn còn sống tại một vùng đồi núi cách nơi mất tích chừng hơn 1km đường rừng.

 
Những vết trầy xước và mẩn đỏ còn để lại trên người cháu bé

Cháu Hồng Ngọc là con gái của vợ chồng Hồ Văn Phương (30 tuổi) và Nguyễn Thị Thanh (26 tuổi) ở thôn Phò Ninh, xã Phong An, H.Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Hôm đó, gia đình ông bà ngoại có lễ cưới người con trai, nên anh Phương đưa cháu vào đồng Tre Làng, cách khu dân cư khoảng 3km, để trông coi trang trại cho ông ngoại.

Khi thấy cháu ngủ, anh Phương tranh thủ đi buộc lại chuồng trâu. Khoảng 15 phút sau anh quay lại thì con đã mất tích.


Hồ Văn Phương, bố cháu bé chỉ vị trí cháu nằm ngủ trước khi mất tích

Cuộc tìm kiếm ngay sau đó được người dân và chính quyền xã Phong An huy động thực hiện.

Suốt một buổi chiều hôm đó, thêm một đêm trắng trôi qua với mưa gió dầm dề, cháu bé vẫn chưa được tìm thấy trong nỗi lo lắng của gia đình.

Mãi đến hơn 8 giờ sáng hôm sau, ông Nguyễn Văn Giỏi, một người trong đoàn tìm kiếm đã phát hiện cháu ngồi trong một bụi cây giữa rừng, người ướt sũng với đầy vết xước trên tay, chân và những nốt mận đỏ do nghi bị muỗi và côn trùng cắn đốt.


Ông Nguyễn Văn Giỏi, người tìm thấy cháu bé, chỉ vị trí phát hiện cháu

Cháu bé đã được bác sĩ ở trạm y tế xã Phong An thăm khám, chăm sóc sức khỏe ban đầu và hướng dẫn gia đình đưa vào Bệnh viện Trung ương Huế để kiểm tra, giám định sức khỏe.

Ngoài tình trạng hoảng loạn vì bị thất lạc, sức khỏe cháu vẫn tốt, không có biểu hiện của sự xâm hại.

Điều kỳ lạ là nếu tự đi được với quãng đường dài như vậy thì cháu cũng không thể đủ sức chịu đựng qua một đêm ngày dài dầm mình trong mưa.

Sự sống sót của cháu bé trong lũ giống như một phép màu kỳ diệu mà đến nay mọi người vẫn chưa rõ nguyên nhân.


Bé Ngọc sau một ngày đêm mất tích đã trở về bên bố mẹ

Bài và ảnh: B.N.L

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.