Chạy vòng quanh thế giới trong vòng 19 tháng

10/04/2015 16:44 GMT+7

(TNO) Vận động viên điền kinh người Anh, Kevin Carr vừa trở thành người chạy vòng quanh thế giới nhanh nhất với 26.232 km, trong 19 tháng, theo BBC.

(TNO) Vận động viên điền kinh người Anh, Kevin Carr vừa trở thành người chạy vòng quanh thế giới nhanh nhất với 26.232 km, trong 19 tháng, theo BBC.

Kevin Carr trở về sau khi chạy vòng quanh thế giới trong 19 tháng - Ảnh chụp màn hình Daily Mail
Kevin Carr, vận động viên điền kinh 34 tuổi bắt đầu chuyến đi vào tháng 7.2013 tại Devon, Anh và vừa trở về trong ngày 9.4.
Hiệp hội Điền kinh thế giới đã xác nhận Kevin là người chạy vòng quanh thế giới trong thời gian ngắn nhất, vượt qua thành thích của vận động viên người Úc, Tom Denniss, vào năm ngoái với 20 tháng hành trình, theo BBC ngày 9.4
Mỗi ngày, Kevin hoàn thành từ 1 - 2 chặng đường chạy, băng qua các sa mạc, những dãy núi cao, cũng như nhiều vùng đất khắc nghiệt trên thế giới.
Người bạn đồng hành trong chuyến đi của Kevin chính là một xe đẩy hành lý, nặng gấp đôi trọng lượng của anh. Cả hai cùng nhau đặt chân qua 26 quốc gia và Kevin đã thay 16 đôi giày trong suốt chuyến hành trình kéo dài 19 tháng.
Kevin chia sẻ “Tôi thật sự kiệt sức. Một kết thúc tuyệt vời trong ngày hôm nay, tôi trở về dưới sự cỗ vũ nhiệt tình của đoàn người chờ đón”.
Nói về những khó khăn, chướng ngại trong chuyến hành trình, Kevin cho biết anh gặp phải nhiều thú dữ như rắn, chó hoang, cáo, gấu, cọp… cũng như những khu vực thời tiết khắc nghiệt. Trong 19 tháng, anh đã gặp 26 con gấu và suýt một lần bị ăn thịt. Ngoài ra, anh còn bị tông xe và sốc nhiệt tại Ấn Độ.
Thuở thiếu thời, năm 20 tuổi, Kevin bị trầm cảm và từng có ý định tự tử. Anh cho biết sự quyết tâm chinh phục hành trình vòng quanh thế giới là để gây quỹ từ thiện cho những bệnh nhân tâm thần và Hội chữ thập Đỏ Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.